4 cách cải thiện chiến lược Digital Marketing của B2B

0

Sự khác biệt trong chiến lược Digital Marketing của B2B khiến cho việc thực hiện quảng cáo trên Digital Marketing trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, ngược lại doanh nghiệp B2B thường không được đầu tư bài bản để tạo doanh số trực tiếp từ các chiến dịch, không phải là để nhân diện thương hiệu hay bất kì cái gì khác.

Khi mà Digital Marketing xuất hiện mọi lúc mọi nơi, các doanh nghiệp B2B cần cải thiện và nắm bắt các xu hướng Marketing phù hợp để xây dựng quan hệ với khách hàng, tạo nguồn doanh thu lâu dài từ đó. Dưới đây là 4 cách học Digital Marketing online dành cho các doanh nghiệp B2B để đảm bảo công ty B2B của bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng mới thông qua việc vận dụng chiến lược Digital Marketing hiệu quả.

Chiến lược Digital Marketing 1: Tập trung phát triển nội dung cho website hay các kênh bán hàng khác (content marketing)

Cách lên kế hoạch chiến lược Digital Marketing

Cách phát triển chiến lược Digital Marketing

Trong năm vừa qua, có hơn 75% các marketer của kênh B2B tìm cách tăng ngân sách dành cho content marketing, cho thấy sự liên hệ rõ ràng giữa gia tăng lưu lượng giao tiếp (traffic) đạt được từ content marketing và doanh số bán hàng.

Bí quyết chiến lược Digital Marketing ở đây nằm ở chất lượng, chứ không phải số lượng content. Xác định được đối tượng khách hàng nhắm đến và tạo content có thể thu hút được đối tượng độc giả chính của doanh nghiệp. Bước tiếp theo là quảng bá nội dung bằng cách chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội, tối ưu hóa tìm kiếm, gửi vào danh sách email, và đảm bảo content đó có thể dễ dàng nhìn thấy bởi đối tượng độc giả của doanh nghiệp.

Chiến lược Digital Marketing 2: Theo sát dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng

KPI quan trọng nhất với marketer ngành B2B là chất lượng của khách hàng tiềm năng (lead). Đây là nền tảng của content marketing, và là chìa khóa để đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Hầu hết khách hàng đều thận trọng khi được giới thiệu một sản phẩm nào đó. Vì vậy, để tăng số khách hàng tiềm năng, marketer cần tạo được sự tin tưởng của họ bằng cách chú ý đến quá trình mua hàng của khách hàng. Bằng cách nhìn vào thói quen và quy trình mua sắm của họ, doanh nghiệp có thể hiểu được những gì khách hàng mong đợi và đưa ra giải pháp chiến lược Digital Marketing phù hợp cho từng khách hàng.

Chiến lược Digital Marketing

Tìm hiểu cách cải thiện chiến lược Digital Marketing

Chiến lược Digital Marketing 3: Dự đoán xu hướng mới của thị trường sản phẩm/ dịch vụ để tối ưu chi phí khi quảng cáo

Phân tích xu hướng trong marketing có thể giúp marketer B2B tăng thị phần và lợi nhuận của doanh nghiệp. Ngày càng có nhiều công ty tận dụng kho dữ liệu của mình để đưa ra các phân tích dự đoán về thị trường nhằm tối ưu hóa chi phí marketing của họ.

Michael Del Gigante, Giám đốc điều hành của MDG Advertising, cho biết, “Phân tích dự đoán giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc, nhờ tránh được nhiều lỗi sai không đáng có, ví dụ như việc xác định công cụ marketing phù hợp cho khách hàng trong những năm tới.”

Chiến lược Digital Marketing 4: Tự động hoá Marketing (Marketing Automation)

Tự động hóa marketing cho doanh nghiệp B2B không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi B2B marketing chú ý nhiều đến chất lượng hơn là số lượng, khách hàng tiềm năng có được hơn là lượng click hay impression.

Tìm hiểu chiến lược Digital Marketing

Cải thiện chiến lược Digital Marketing: Marketing Automation

Tuy nhiên, ví dụ học khóa học Facebook Marketing sẽ sử dụng đúng một trong các công cụ marketing tự động hóa như quản lý và cá nhân hóa email, dọn sạch dữ liệu, xác định khách hàng tiềm năng dựa trên số lần truy cập website, downloads, form tự động v.v, giúp marketer tiết kiệm nhiều thời gian để xây dựng chân dung khách hàng và đưa ra chiến thuật phù hợp cho doanh nghiệp B2B.

Mục tiêu hàng đầu của chiến lược Digital Marketing B2B là tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, tiềm năng không chưa đủ, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số thực sự mới là điều mà các doanh nghiệp B2B yêu cầu khi quyết định ngân sách cho Digital Marketing.

(Sưu tầm: Forbes –InboundCafe)

 

BÌNH LUẬN
4 cách cải thiện chiến lược Digital Marketing của B2B
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close