Chuyện công sở, dậm chân tại chỗ vì giao tiếp kém

Câu chuyện của Ngân, do giao tiếp kém Ngân mất đi những cơ hội mà đáng ra cô phải có trong công việc. Giao tiếp là một phần không thể thiếu trong công việc và nếu bạn từ chối giao tiếp, bạn đã từ chối cô hội để thăng tiến. Cùng tìm hiểu bài viết sau về cô gái Ngân này nhé!

giao tiếp kém 1
Ngân là một cô gái ngại ngùng trong giao tiếp

Câu chuyện giao tiếp kém của Ngân

Nhiều người trong công ty có khi không hề biết đến sự tồn tại của Ngân. Cô quá im lặng và không tham gia họat động đoàn thể… Mỗi khi công ty có khách, mọi người không dám giao cho Ngân đi tiếp khách hay ăn uống. Cô không biết nói chuyện gì, dù là những câu xã giao thông thường. Cô chỉ biết tận tình đối đãi khách rồi cười trừ và rồi im lặng. Một, hai lần, sếp rút kinh nghiệm và cho cô ở nhà.

Cô chỉ nói chuyện và tự nhiên với những người cô thân thiết và khôn ngại giao tiếp. Và dường như cô mắc bệnh sợ sếp và hiển nhiên là triệu chứng của giao tiếp kém. Cứ mỗi lần nói chuyện, dù là tán gẫu trong phòng bếp, mà có mặt sếp là cô không biết nói gì và không biết hưởng ứng câu chuyện như thế nào cả. Lại im lặng, đỏ mặt. Lại đứng một lúc rồi trở về chỗ ngồi với công việc quen thuộc của mình. Thế nên sếp đánh giá cô cũng chỉ ở mức trung bình, có cơ hội đi học thêm hay nâng cao trình độ, cũng phải lâu lâu mới đến lượt cô.

giao tiếp kém 2
Đừng để mình lùi bước vì giao tiếp kém

So sánh với đồng nghiệp

Chỉ cần so sánh với chị Loan, cũng về công ty cùng đợt nhưng nhờ biết mẹo giao tiếp, nhanh mồm nhanh miệng, lại giỏi lấy lòng các sếp nên giờ đã lên vị trí quản lý và lương cao hơn hẳn chỉ nhờ cô không hề giao tiếp kém, lại có tiếng nói trong công ty. Trong khi đó thì Ngân vẫn dậm chân tại chỗ, rụt rè trong giao tiếp dù có đi sớm về khuya và làm biết bao nhiêu là việc.

Cô quá im lặng và không tham gia họat động đoàn thể hay các bữa tiệc ở công ty cô cũng đều từ chối tham gia nếu có thể. Có thỉnh thoảng gặp cô ở chỗ lấy nước, cũng chỉ thấy cô lí nhí câu chào trong miệng rồi đi nhanh về phòng. Cô trở thành một nhân viên bình thường và thậm chí tầm thường lúc nào không hay, vì chẳng có ai để ý gì đến một người đi về lặng lẽ như cái bóng thế cả.

Tuy ít nói thật nhưng cô cứ nói ra điều gì là thẳng tưng ruột ngựa không có tí khôn khéo nào trong giao tiếp, có khi còn làm người khác giận tím mặt. Cùng là hỏi han chuyện của một chị đồng nghiệp có chồng ngoại tình, người biết ý thì trao đổi vài câu nhỏ nhẹ riêng tư, còn Ngân lúc đang trong phòng họp giờ giải lao cũng đem ra hỏi ngay vì chị ngồi bên cạnh. Ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

giao tiếp kém
Ngại giao tiếp không còn là vấn đề nấu bạn nắm giữ nguyên tắc giao tiếp

***

Có quá nhiều lý do để bạn không thể thăng tiến trong công việc, mà một người kém giao tiếp hay gọi là kém ăn kém nói, không khéo léo thì càng dễ bị đẩy lùi về phía sau bất chấp có năng lực thật sự.

Thật thà thẳng thắn và ít nói không phải là cái tội, song để thành công tiến bước trong thời đại ngày nay, Ngân và những người giống Ngân tốt nhất nên sửa đổi tính cách, khắc phục nhược điểm.

Bạn hãy là một người giỏi trong năng lực và tự tin giao tiếp. Làm chủ những nguyên tắc trong giao tiếp – bạn hoàn toàn có thể học cách để tự tin thể hiện mình theo cách mà bạn muốn!

BÌNH LUẬN
Chuyện công sở, dậm chân tại chỗ vì giao tiếp kém
5 (100%) 1 vote