Chia sẻ kinh nghiệm làm bài tập thực hành tin học văn phòng hiệu quả

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Đặc trưng của tin học là kiến thức lý thuyết đi đôi với thực hành. Do đó, để thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, ngoài việc trau dồi lý thuyết các bạn cần phải thường xuyên luyện tập các bài tập thực hành tin học văn phòng. Sau đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn nâng cao kỹ năng này.

Chia sẻ kinh nghiệm làm bài tập thực hành tin học văn phòng hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm làm bài tập thực hành tin học văn phòng hiệu quả

1. Các thành phần quan trọng khi học tin học văn phòng

1.1. Kỹ năng Excel

Excel là một phần mềm nổi tiếng và thông dụng với những người hay tiếp xúc với bảng tính, xử lý số liệu. Các tính năng hỗ trợ vẽ đồ thị, các hàm trong excel,… sẽ giúp bạn tính toán, xử lý công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Excel là một phần mềm không hề đơn giản, nhất là với những người mới bắt đầu. Để thành thạo kỹ năng excel các bạn có thể đi học tại các trung tâm, tự học excel online,…

Dù lựa chọn phương pháp nào thì các bạn cũng cần kết hợp đồng thời giữa việc trau dồi kiến thức lý thuyết với việc thường xuyên luyện tập bài tập thực hành tin học văn phòng.

1.2. Kỹ năng PowerPoint

Bạn cần thuyết trình, trình bày một vấn đề nào đó trước đám đông; bạn phải bảo vệ luận văn tốt nghiệp; hay giảng bài cho học sinh, sinh viên… Đó là lúc bạn cần đến PowerPoint.

PowerPoint là phần mềm trình chiếu phổ biến nhất trên thế giới với những tính năng vượt trội như: chỉnh nội dung, chỉnh màu sắc, âm thanh, video, tích hợp nhiều hiệu ứng hoạt hình, hoạt họa,…

1.3. Kỹ năng Word

Soạn thảo văn bản và xử lý văn bản là kỹ năng không thể thiếu với bất kì ai muốn tìm hiểu tin học, và nắm bắt công nghệ thông tin. Xử lý văn bản sẽ giúp chúng ta tự tin hơn khi tiếp xúc với các loại giấy tờ, tự tin hơn khi muốn khẳng định mình. Và Microsoft Office Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

2. Phương pháp làm bài tập thực hành tin học văn phòng hiệu quả

Để làm bài tập thực hành tin học văn phòng đạt hiệu quả như mong muốn chúng ta cần phải có một phương pháp phù hợp:

– Xác định mục tiêu, lên kế hoạch và quyết tâm thực hiện

Xác định mục tiêu là bước đầu tiên khi ta bắt đầu làm một việc gì đó, một mục tiêu rõ ràng sẽ cho ta quyết tâm hơn để thực hiện hơn.

Vậy mục tiêu của bạn là gì? Hãy viết ra nhé, sau đó xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể là hôm nay mình đã làm được những gì và ngày mai mình cần học những gì tiếp theo. Làm như vậy để chúng ta dễ theo dõi và có ý trí hơn.

Hãy nhìn những lợi ích mà tin học văn phòng mang lại để cho mình thêm động lực và quyết tâm thực hiện nhé.

– Chia nhỏ nội dung bài tập thực hành tin học văn phòng

Với những bài tập thực hành tin học văn phòng có nhiều yêu cầu khác nhau, các bạn nên chia nhỏ ra thành nhiều yêu cầu với mức độ từ dễ đến khó, từ từ thực hiện từng yêu cầu một, không nên hấp tấp vội vàng.

Đối với mỗi yêu cầu các bạn có thể đặt ra cho mình khoảng thời gian nhất định để hoàn thành. Điều đó có thể thúc đẩy sự cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của bản thân, tự mày mò thực hiện theo nhiều cách từ đó có thể tìm ra phương pháp nhanh nhất.

– Các bạn không nên cố gắng nhét vào đầu tất cả kiến thức tin học văn phòng bởi nó là quá nhiều.

Chúng ta nên lựa chọn những kiến thức, kỹ năng, các dạng bài tập thực hành tin học văn phòng phù hợp với bản thân. Phù hợp ở đây có nghĩa là phù hợp về đặc trưng công việc, quá trình học tập và cả mức độ ưu tiên của từng kỹ năng riêng trong khoảng thời gian mà bạn có. Có như thế việc học kỹ năng tin học văn phòng mới được nâng cao nhanh chóng và hiệu quả.

Qua đây có thể thấy thường xuyên luyện tập các bài tập thực hành tin học văn phòng là cực kỳ quan trọng và cần thiết để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng. Tuy nhiên để việc học đạt được hiệu quả cần có phương pháp phù hợp. Nếu vẫn cảm thấy lúng túng chưa biết nên học ở đâu, học như thế nào các bạn hãy nhấc máy lên và gọi đến hotline 1900 6364 09 hoặc truy cập Website: https://kyna.vn/ để được các chuyên gia của Kyna tư vấn chi tiết nhé.



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Gia tăng năng suất làm việc, cải thiện kết quả, tiết kiệm thời gian cho công việc
    • Khả năng soạn thảo, trình bày văn bản độc đáo, gây ấn tượng bằng MS Words
    • Tính toán nhanh, dùng đúng hàm, đưa ra các bản báo cáo, số liệu chính xác bằng Excel
    • Thiết kế bài thuyết trình đẹp mắt, chuyên nghiệp, hấp dẫn người xem bằng Power Point
    • Có những kỹ năng sử dụng windows 10 thành thạo, kỹ năng sử dụng Internet, kỹ năng sử dụng các chương trình thông dụng trên máy tính
    • Biết cách bảo vệ những tài khoản Gmail, Facebook tránh bị hack

    Đối tượng

    • Nhân viên văn phòng (thủ quỹ, kế toán, kinh doanh…)
    • Thư ký giám đốc
    • Lãnh đạo các cấp, trưởng phòng, những ai hay phải thuyết trình, làm diễn giả
    • Sinh viên cần trau dồi để làm luận văn, thuyết trình bài tập…

    ƯU ĐÃI ĐẾN 75%

    LÀM CHỦ KỶ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CÙNG CHUYÊN GIA

    Giảng viên Nguyễn Văn Hòa, MOS Master

    Nguyễn Khánh Tùng, Quản trị viên diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat

    GIÁ CHỈ 399.000đ (học phí gốc 1.600.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.
close-link