Chuyên gia chia sẻ cách tối ưu quảng cáo Facebook

0

Tối ưu quảng cáo Facebook là bí quyết nhà nghề của chuyên gia mà bất kỳ ai đã từng tạo quảng cáo trên Facebook cũng muốn tìm hiểu. Xem ngay chia sẻ từ CEO Tuấn Hà Vinalink – giảng viên các khóa Digital Marketing tại Kyna.vn nhé!

chia sẻ cách tối ưu quảng cáo Facebook

Tối ưu quảng cáo Facebook như thế nào?

Tối ưu quảng cáo Facebook – Lười thì đừng đòi hỏi kết quả tốt!

Sai lầm lớn nhất của nhiều bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook đó là chạy “trường kỳ” 1-2 mẫu quảng cáo mà không chịu thay đổi mẫu quảng cáo cũng như nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook (target).

Lý do đơn giản vì chúng ta lười tối ưu quảng cáo Facebook và lười research, test quảng cáo để tìm ra tệp khách hàng tiềm năng tương ứng với sản phẩm/ dịch vụ của mình. Trong khi việc tìm ra tệp khách hàng tiềm năng còn giúp chúng ta remarketing Facebook hiệu quả.

Phần đông chạy quảng cáo “theo bản năng”, reach chậm, không cắn tiền, giá cao… là các bạn vào edit adset với những thay đổi như: Tăng ngân sách lên, mở rộng hoặc thu nhỏ hành vi – sở thích (target).

Việc này chỉ làm cho quảng cáo bán hàng trên Facebook của bạn bị Facebook ép tiêu sao cho đủ ngân sách mới bạn vừa tăng mà không hiệu quả.

Đây là cách mình hay test và chạy sản phẩm của mình

Nên phân chia nhỏ độ tuổi và các mẫu quảng cáo tương tự nhau và chạy test lần lượt các sở thích + hành vi mình đã liệt kê từ trước đó.

VD: Tuổi: 18-22 và Sở thích + Hành vi là X, Y, Z và Tổng ngân sách là 1.000.000/ ngày

  • Mỗi Adset ngân sách test là 100.000/ ngày. Adset nào không hiệu quả thì chuyển ngân sách của Adset đó sang cho Adset hiệu quả hơn.
  • Cách test: Với mỗi Sở thích + Hành vi là X, Y, Z ta tạo 2 Adset (1 và 2) chạy trong ngày 1 với sở thích là X, Y, Z (như vậy là có 6 adset). Nếu adset nào hiệu quả thì tăng ngân sách. Còn adset còn lại không hiệu quả thì nên giảm 1/2 hoặc 3/4 ngân sách để theo dõi trong ngày tiếp theo (nếu ngày tiếp theo Adset 2 vẫn không ok thì nên dừng.)

Đồng thời trong ngày 2 đó, tạo 2 adset mới vẫn giữ nguyên nội dung quảng cáo trên Facebook như 6 Adset trước đó, chạy với target loại bỏ cả 3 Sở thích + hành vi X, Y, Z để tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở tệp target còn lại. Adset nào tốt hơn thì tăng ngân sách (tăng vừa phải, ví dụ gấp 2 hoặc 2.5 lần) đừng tăng quá cao đột ngột thì sẽ bị Facebook ép tiêu hết ngân sách mà không hiệu quả. Adset nào kém hơn thì lại giảm 1/2 ngân sách hoặc 3/4 ngân sách theo dõi tiếp.

Cũng trong ngày thứ 2, tạo tiếp 2 Adset mới vẫn giữ nguyên nội dung quảng cáo như các Adset trước đó nhưng đối tượng target bao gồm cả 3 sở thích + hành vi là X+Y+Z (để test nhóm khách hàng nhỏ nhất nhưng chính là nhóm mà ban đầu bạn nghĩ là phù hợp nhất.)

Vậy tổng là có 10 Adset. Nếu cả 10 đều không hiệu quả thì tiếp tục thay đổi hình ảnh, nội dung, chương trình khuyến mãi, thay đổi giá trị sản phẩm và những điều quyết định hành vi mua của khách hàng (cam kết, giá cả, uy tín, bảo hành…)

Cuối cùng sau ngày thứ 4 bạn sẽ có được Adset hiệu quả nhất thì hãy tăng ngân sách của Adset hiệu quả nhất này lên và dừng hoặc giảm ngân sách của các Adset hiệu quả kém hơn. (Mình thì không dừng mà hay giảm.)

Nếu chia thêm độ tuổi tương ứng sản phẩm của bạn là 23-25 thì lại tiếp tục set như từ đầu, ví dụ để có tổng 10 Adset tiếp theo.

Nghe có vẻ hơi khó hiểu cho bạn nào vốn dĩ không đầu tư công sức và thời gian cho khâu tạo + test quảng cáo Facebook thôi. Chứ mấy bạn làm chuyên, rành các cách quảng cáo trên Facebook rồi thì chắc không còn lạ với các kiểu test chi tiết như này.

Chốt lại, Vinh quang chỉ dành cho các bạn chăm chỉ thôi!

Tuấn Hà

BÌNH LUẬN
Chuyên gia chia sẻ cách tối ưu quảng cáo Facebook
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close