CHỈ 5 BƯỚC TĂNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO TRÊN DI ĐỘNG

0

Đọc ngay 5 bước quảng cáo trên thiết bị di động mới nhất cho các nhà quảng cáo từ trang Google AdWords. Đừng bỏ qua các tài liệu hướng dẫn từ Google AdWords, bạn sẽ cập nhật được thêm các thông tin mới nhất từ nó đấy.

Làm sao quảng cáo Google trên di động hiệu quả?

Chắc hẳn bạn đã biết, hiện tại lượt người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin / sản phẩm mình cần chiếm hơn 50% lượng tìm kiếm trên Google.com. Và hiện nay, phần lớn các khách hàng đều đến từ thiết bị di động. Vậy lợi ích của người dùng khi tương tác với doanh nghiệp trên di động là gì?

  • Thực hiện giao dịch/ tương tác mọi lúc mọi nơi
  • Thúc đẩy nhanh hơn các cuộc gọi đặt hàng/  tải xuống các ứng dụng
  • Thúc đẩy lượng truy cập website nhiều hơn vì ở đâu cũng có thể vào được, miễn là có Internet.

Dưới đây là 5 bước để cải thiện mức độ thân thiện trên thiết bị di động, quảng cáo, và cả các chiến dịch tiếp thị sau này.

Bước 1: Tối ưu hóa trang website (giao diện & code) thân thiện với thiết bị di động

Sử dụng công cụ, kiếm tra tốc độ load trang trên thiết bị di động có nhanh không. Sau đó, tìm hiểu mẹo tối ưu tốc độ và thiết kế website di động (reponssive website) để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng ghé thăm. Bạn sẽ nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi từ website nhờ tối ưu trên thiết bị di động.

Bước 2: Quảng cáo Google trên thiết bị di động

a. Các loại quảng cáo Google trên di động đang được sử dụng nhiều nhất:

  • Quảng cáo văn bản
  • Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo quảng bá ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại

b. Yêu cầu về kích thước hình ảnh quảng cáo Google trên di động

Kích thước hình ảnh quảng cáo Google mobile

  • Smart phone: kích thước chuẩn 320×50, 300×250, 336×280
  • Máy tính bảng: kích thước chuẩn 300×250, 728×90, 468×60, 336×280

Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu quảng cáo Google trên thiết bị di động

Luôn phải nhắm mục tiêu quảng cáo Google di động một cách cụ thể, tới đúng phân khúc đối tượng khách hàng nếu không sẽ gây ra tình trạng lãng phí click trên di động (rất hay gặp).

Ví dụ bạn thực hiện quảng cáo Google di động trên Mạng tìm kiếm (Google Search). Với Mạng tìm kiếm, từ khóa là chìa khóa để tìm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đúng từ khóa có mức độ tìm kiếm cao của người dùng sử dụng thiết bị di động, từ đó tiếp cận họ với thông điệp nổi bật và hấp dẫn nhất.

Bước 4: Quảng cáo Google trên thiết bị di động luôn phải đặt giá thầu cao hơn

Thiết lập ngay trong phần điều chỉnh giá thầu trên di động, giá thầu cao hơn tăng khả năng hoạt động và hiển thị tốt hơn tới người dùng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách đặt giá thầu trong hướng dẫn “Đặt giá thầu chuyên nghiệp: điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động” của Google. Thêm vào đó, cần xem xét chiến dịch trên di động thường xuyên hơn khi mới bắt đầu để linh hoạt điều chỉnh giá thầu, tránh lãng phí ngân sách. Cần điều chỉnh giá thầu và tăng Điểm chất lượng để xuất hiện trên đầu các kết quả tìm kiếm, tăng lượt nhấp chuột.

Bước 5: Tận dụng các “Khoảnh khắc ngắn ngủi” từ người dùng

Luôn phải đo lường các kết quả theo thời gian thực để biết nó có đang hoạt động theo hướng tích cực không, nắm bắt thông tin kịp thời để linh hoạt điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Google trên di động. Bạn nên xem xét các yếu tố như:

  • Giá trị chuyển đổi khác nhau của người dùng di động
  • Số nhấp chuột trên thông điệp di động
  • Chuyển đổi thiết bị chéo
  • Cuộc gọi dưới dạng chuyển đổi
  • Cuộc gọi trực tiếp trên website
  • Các lượt tải xuống của ứng dụng di động
  • Chuyển đổi trên ứng dụng di động

Lưu ý: nên theo dõi hiệu suất quảng cáo thông qua các cuộc gọi từ tiện ích mở rộng Call Extension. Với một số nhà quảng cáo, giá trị từ cuộc gọi và thời gian giao dịch thành công từ cuộc gọi rất quan trọng. Nó dùng để xác định chiến dịch quảng cáo Google trên di động có thành công không.

BÌNH LUẬN
CHỈ 5 BƯỚC TĂNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO TRÊN DI ĐỘNG
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close