CẦN LÀM GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH DIGITAL MARKTER CHUYÊN NGHIỆP?

0

Nghề Digital Marketing ra đời khi người tiêu dụng trực tuyến xuất hiện trên Internet. Digital Marketing vẫn là một vị trí khá mới trong Marketing tổng quát (Nằm trong Promotion), tầm 20 năm trở lại đây. Vậy vị trí Digital Marketer trong bộ phận Marketing cần những kỹ năng gì và cần phải làm những gì?

Các kỹ năng mà một Digital Marketer phải có

  • Theo dõi KPIs, chỉ số hoạt động quan trọng, đo lường để đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch Digital Marketing, trong đó chỉ số đo KPIs chung là tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

  • Phát triển các chiến lược Marketing mới

  • Quản lý chiến dịch quảng cáo, truyền thông xã hội, SEO (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm).

  • Phân tích chiến dịch và xác định điều gì nên làm và không nên làm, gây ảnh hưởng tới toàn bộ chiến dịch.

Một Digital Marketer phải quản lý những gì?

  • Quản lý các bộ phận khác nhau trong chiến dịch Marketing ( bao gồm kỹ thuật số và online).

  • Tích hợp thêm các công cụ Marketing truyền thống (như báo giấy hay viết PR).

  • Thiết kế và lên kế hoạch cho chiến lược của công ty (bán hàng, thương hiệu,…).

  • Làm việc và hợp tác suôn sẻ với các bộ phận khác (Sales, HR, Customer Service) để kết hợp và thống nhất khi thực hiện chiến dịch Marketing.

Các thử thách để trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp

  • Am hiểu các kênh Digital Marketing và các thiết bị có thể được sử dụng bởi người tiêu dùng (Google, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,…)

    • Các thiết bị khác nhau sử dụng các giao thức, chi tiết kỹ thuật và giao diện thao tác khác nhau

    • Người tiêu dùng lại sử dụng các thiết bị với các cách tương tác khác nhau cho các mục đích khác nhau.

  • Nắm bắt sự quan tâm và nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh phát triển ngày càng nhiều các nội dung số và các kênh Digital khác nhau.

  • Tổng hợp, phân tích và sử dụng dữ liệu Bid Data đang ngày càng tăng trưởng.

3 chìa khóa thành công của một Digital Marketer chuyên nghiệp:

  • Quản lý tốt các mối quan hệ phức tạp với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả kỹ thuật số và truyền thống.

  • Tương tác linh hoạt và tạo sự hài lòng trong các giao tiếp với khách hàng.

  • Sử dụng Big Data thành công để tạo điều kiện thuận lợi và đưa ra các quyết định tốt hơn cho chiến dịch.

BÌNH LUẬN
CẦN LÀM GÌ ĐỂ TRỞ THÀNH DIGITAL MARKTER CHUYÊN NGHIỆP?
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close