Bắt đầu 1 câu chuyện một cách thú vị

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Chúng ta thường khó khăn để bắt đầu một cuộc nói chuyện nhất là với một người chưa quen biết thì điều này càng thêm khó khăn hơn. Nhiều người đã mất điểm ngay từ ấn tượng đầu tiên bởi cách ăn nói, trang phục cử chỉ khiến đối phương cảm thấy không hứng thú. Vậy làm thế nào để biến sự mào đầu đầy thách thức trở nên dễ dàng hơn?

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta về ai đó chính là vẻ bề ngoài, tuy không nên đánh giá con người qua hình thức nhưng nhìn phục sức của họ chúng ta có thể đoán biết được một phần con người đó. Thế nên, ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Bạn hãy biết cách ăn mặc, phục sức sao cho người khác không ác cảm về bạn.

Trong những hoàn cảnh khác nhau chúng ta có cách ăn mặc khác nhau sao cho hợp với bối cảnh xung quanh. Thay vì cố gắng nổi bật một cách kệch cỡm và lố lắng bạn hãy chọn cho mình những bộ cánh gây được thiện chí với người đối diện. Khi đi chơi chúng ta mặc khác, đi làm mặc theo kiểu khác, gặp người lớn lại là một vấn đề khác cần đầu tư nhiều hơn nữa. Thế nên đừng quên tự trang bị cho mình những kiến thức về trang phục như thế này, việc làm quen, làm thân với người khác mới có hiện quả.

Bắt đầu câu chuyện thú vị

Chọn trang phục “thiện cảm” lấy được rất nhiều sự ấn tượng từ người đối diện (Ảnh minh họa Wiki How)

Tuy bạn có một hình thể chuẩn, cách ăn mặc gây được cảm tình nhưng nếu bạn ăn nói một cách thô lỗ và tục tĩu sẽ khiến cho đối phương của bạn cảm thấy như đang bị bạn đánh lừa hay nói một cách khác họ đánh giá sai về bạn.

Hãy ăn nói tử tế và nhẹ nhàng, lên cao và xuống thấp theo đúng nhịp điệu đừng cố gắng gây ấn tượng khiến cho bản thân trở thành kẻ giả tạo. Bạn biết đấy, cách bạn nói chuyện của bạn sẽ phản ánh đúng được bản chất thực sự của bạn là gì. Dù muốn giấu diếm nhưng ngôn ngữ và âm điệu sẽ lộ tẩy bạn nếu như bạn quá chú ý về nó. Hãy nói một cách tự nhiên để có được sự thiện cảm từ người khác, nhất là những buổi đầu làm quen, tìm hiểu lẫn nhau.

Sau khi đã có được giọng nói chuẩn bạn phải học cách điều tiết cảm xúc của mình, chúng ta không thể tránh khỏi những cơn giận giữ trong cuộc nói chuyện với ai đó. Điều đó không có gì quá đáng cả, nhưng nó sẽ trở nên nghiêm trọng khi bạn không khống chế được cảm xúc của mình mà làm cho họ cảm thấy bị xúc phạm. Bạn có thể nổi giận, vứt đồ đạc nhưng tuyệt đối đừng nói những lời làm ai đó bị tổn thương. Bởi nói lời xin lỗi thì dễ nhưng để tha lỗi cho bạn và quên hết những gì bạn đã làm với họ thì điều đó thực sự không dễ chút nào.

Bắt đầu 1 câu chuyện một cách thú vị

Bắt đầu 1 câu chuyện một cách thú vị

Cuối cùng, hãy nhìn thằng vào người đối diện, thay vì vặn tay, biểu diễn những động tác không liên quan đến câu chuyện bạn hãy cho nó thành diễn viên chính trong cuộc đối thoại. Đừng biến cánh tay thành vật thừa thãi, bạn có thể sử dụng nó để diễn tả cảm xúc và sự quyết tâm của bạn. Đừng tránh ánh mắt của người đối diện, hãy nhìn vào mắt họ làm như vậy bạn sẽ theo dõi được câu chuyện đồng thời thế hiện sự tôn trọng của bạn.

Cách làm quen hiệu quả với người khác là điều mà nhiều người chúng ta còn thiếu, một số người hiểu rõ rằng mình có thể tự do thể hiện tất cả những điều mình muốn qua những câu chữ nhưng để thể hiện trong lời nói quả không dễ chút nào. Đây lại là kỹ năng rất cần thiết trong thời đại ngày nay, vì vậy hãy cố gắng phát huy và học hỏi hơn nữa những gì bạn còn thiếu sót, để kỹ năng giao tiếp của mình ngày càng một nhuần nhuyễn hơn.

Kyna.vn


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.