CÁC THUẬT NGỮ DIGITAL MARKETING THƯỜNG GẶP NHẤT

0

Bài viết này giới thiệu đến các bạn các thuật ngữ Digital Marketing thường gặp nhất trên các công cụ Facebook Ads, Google AdWords, … dành cho người mới bất đầu. Hãy để lại comment thuật ngữ Digital Marketing mà bạn còn thắc mắc, Kyna.vn sẽ vui vẻ giải đáp ngay!

cac-thuat-ngu-digital-marketing-thuong-gap-nhat

1. CTR – thuật ngữ trong Digital Marketing

CTR (Click-through rate) là thuật ngữ Digital Marketing chỉ Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn so với số lượt hiển thị của quảng cáo. Công thức tính CTR bằng số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo nhân với 100(%).

Ví dụ:

– Quảng cáo hiển thị 1000 lần

– Số lượt click chuột là 100 lần

=> CTR sẽ bằng: 100/1000 x 100(%) = 10%

2. Conversion – thuật ngữ trong Digital Marketing

Conversion, trong quảng cáo, là chỉ số chuyển đổi (khách hàng). “Chuyển đổi” có thể hiểu là số người đã thực hiện hành động nào đó mà bạn mong muốn như: mua hàng, đặt hàng, đăng ký tham gia, click vào một website nào đó… sau khi xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

Từ con số này ta có: Conversion rate, Cost per Conversion…

3. CPM – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPM là thuật ngữ trong quảng cáo online. Nó chỉ cách tính giá theo số lần quảng cáo hiển thị. CPM viết tắt của Cost Per Mille – Giá thầu trên một nghìn lần hiển thị quảng cáo. Khi chọn hình thức trả tiền theo CPM, bạn sẽ phải trả tiền mỗi lần quảng cáo của bạn hiển thị được 1000 lượt.

4. Bid – thuật ngữ trong Digital Marketing

Bid là thuật ngữ thường được dùng trong quảng cáo dạng PPC có nghĩa là Giá Thầu. Khi bạn quảng cáo trả tiền theo click chuột bạn phải đặt Bid (giá thầu) đề đấu giá cạnh tranh vị trí cao cho quảng cáo của bạn. Vì một sản phẩm không phải chỉ có mình bạn quảng cáo, nên để cạnh tranh quảng cáo với đối thủ bạn phải có kế hoạch đặt Bid tốt.

5. CPA – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPA là thuật ngữ viết tắt của Cost Per Acquisition, có nghĩa là Chi phí phải trả cho mỗi hành động. Thuật ngữ này dùng trong quảng cáo online để chỉ những hình thức quảng cáo tính phí khi khách hàng xem quảng cáo và thực hiện hành động nào đó trên website: mua hàng, đặt hàng, yêu cầu dịch vụ, đăng ký… CPA còn được gọi là Giá trên mỗi lần chuyển đổi (Cost per conversion) vì khi quảng cáo người ta hướng khách hàng đến một hành động nào đó. Khi hành động đó xảy ra thì đó là một lần chuyển đổi.

6. CTA – thuật ngữ trong Digital Marketing

cta-thuat-ngu-digital-marketing

CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action (kêu gọi hành động). Thuật ngữ này để chỉ những từ, những hình ảnh, những câu nhằm kêu gọi hành động của người nhìn thấy. CTA thường được đặt trong các thông điệp quảng cáo nhằm thu hút khách hàng thực hiện hành động mà nhà quảng cáo muốn hướng đến: Đăng ký ngay!, Click vào để xem chi tiết!, Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn!

7. PPC – thuật ngữ trong Digital Marketing

PPC là thuật ngữ viết tắt của Pay Per Click, là một hình thức quảng cáo trả tiền theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo. Khi bạn dùng hình thức quảng cáo này, thì chỉ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền. Thuật ngữ PPC dùng để chỉ chung các hình thức quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột. Đồng nghĩa với PPC là CPC (Cost Per Click) những thuật ngữ này được Google dùng để chỉ cách tính tiền dịch vụ quảng cáo của họ.

8. CPC – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPC là viết tắt của Cost Per Click có nghía là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là cách tính tiền của các đơn vị cung cấp quảng cáo theo hình thức PPC như: Google Adwords, Facebook Ads…

 

Kyna.vn tổng hợp và giới thiệu

BÌNH LUẬN
CÁC THUẬT NGỮ DIGITAL MARKETING THƯỜNG GẶP NHẤT
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close