Các thuật ngữ Digital Marketing thường gặp nhất

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Bài viết này giới thiệu đến các bạn các thuật ngữ Digital Marketing thường gặp nhất trên các công cụ Facebook Ads, Google AdWords, … dành cho người mới bất đầu. Hãy để lại comment thuật ngữ Digital Marketing mà bạn còn thắc mắc, Kyna.vn sẽ vui vẻ giải đáp ngay!

Các thuật ngữ Digital Marketing thường gặp nhất

Các thuật ngữ Digital Marketing thường gặp nhất

1. CTR – thuật ngữ trong Digital Marketing

CTR (Click-through rate) là thuật ngữ Digital Marketing chỉ Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn so với số lượt hiển thị của quảng cáo. Công thức tính CTR bằng số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo nhân với 100(%).

Ví dụ:

– Quảng cáo hiển thị 1000 lần

– Số lượt click chuột là 100 lần

=> CTR sẽ bằng: 100/1000 x 100(%) = 10%

2. Conversion – thuật ngữ trong Digital Marketing

Conversion, trong quảng cáo, là chỉ số chuyển đổi (khách hàng). “Chuyển đổi” có thể hiểu là số người đã thực hiện hành động nào đó mà bạn mong muốn như: mua hàng, đặt hàng, đăng ký tham gia, click vào một website nào đó… sau khi xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

Từ con số này ta có: Conversion rate, Cost per Conversion…

3. CPM – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPM là thuật ngữ trong quảng cáo online. Nó chỉ cách tính giá theo số lần quảng cáo hiển thị. CPM viết tắt của Cost Per Mille – Giá thầu trên một nghìn lần hiển thị quảng cáo. Khi chọn hình thức trả tiền theo CPM, bạn sẽ phải trả tiền mỗi lần quảng cáo của bạn hiển thị được 1000 lượt.

4. Bid – thuật ngữ trong Digital Marketing

Bid là thuật ngữ thường được dùng trong quảng cáo dạng PPC có nghĩa là Giá Thầu. Khi bạn quảng cáo trả tiền theo click chuột bạn phải đặt Bid (giá thầu) đề đấu giá cạnh tranh vị trí cao cho quảng cáo của bạn. Vì một sản phẩm không phải chỉ có mình bạn quảng cáo, nên để cạnh tranh quảng cáo với đối thủ bạn phải có kế hoạch đặt Bid tốt.

5. CPA – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPA là thuật ngữ viết tắt của Cost Per Acquisition, có nghĩa là Chi phí phải trả cho mỗi hành động. Thuật ngữ này dùng trong quảng cáo online để chỉ những hình thức quảng cáo tính phí khi khách hàng xem quảng cáo và thực hiện hành động nào đó trên website: mua hàng, đặt hàng, yêu cầu dịch vụ, đăng ký… CPA còn được gọi là Giá trên mỗi lần chuyển đổi (Cost per conversion) vì khi quảng cáo người ta hướng khách hàng đến một hành động nào đó. Khi hành động đó xảy ra thì đó là một lần chuyển đổi.

6. CTA – thuật ngữ trong Digital Marketing

cta-thuat-ngu-digital-marketing

CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action (kêu gọi hành động). Thuật ngữ này để chỉ những từ, những hình ảnh, những câu nhằm kêu gọi hành động của người nhìn thấy. CTA thường được đặt trong các thông điệp quảng cáo nhằm thu hút khách hàng thực hiện hành động mà nhà quảng cáo muốn hướng đến: Đăng ký ngay!, Click vào để xem chi tiết!, Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn!

7. PPC – thuật ngữ trong Digital Marketing

PPC là thuật ngữ viết tắt của Pay Per Click, là một hình thức quảng cáo trả tiền theo số lượng nhấp chuột vào quảng cáo. Khi bạn dùng hình thức quảng cáo này, thì chỉ khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền. Thuật ngữ PPC dùng để chỉ chung các hình thức quảng cáo trả tiền theo nhấp chuột. Đồng nghĩa với PPC là CPC (Cost Per Click) những thuật ngữ này được Google dùng để chỉ cách tính tiền dịch vụ quảng cáo của họ.

8. CPC – thuật ngữ trong Digital Marketing

CPC là viết tắt của Cost Per Click có nghía là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Đây là cách tính tiền của các đơn vị cung cấp quảng cáo theo hình thức PPC như: Google Adwords, Facebook Ads…

 

Kyna.vn tổng hợp và giới thiệu



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Nắm bắt cách sử dụng công cụ quảng cáo đa kênh Facebook, Google, Cốc Cốc, Email Marketing, Youtube marketing.
    • Xây dựng chiên lược marketing toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc (Growth hacking).
    • Nắm được cách tối ưu hóa cho website doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Đối tượng

    • Người mới bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.
    • Nhân viên đi làm trong lĩnh vực Marketing.
    • Người muốn ứng dụng Digital Marketing vào kinh doanh.
    • Chủ doanh nghiệp muốn tăng trưởng đột phá.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 68%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC TRỞ THÀNH DIGITAL MARKETER CHUYÊN NGHIỆP

    Chuyên gia Tuấn Hà, CEO Vinalink

    Chuyên gia Mai Xuân Đạt Giám Đốc SEONgon

    Chuyên gia Đình Tỉnh Founder & CEO LEADGLE Media – Chuyên gia SEO

    GIÁ CHỈ 1.500.000đ (học phí gốc 4.699.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.