9 thủ thuật tâm lý giúp tạo lợi thế trong giao tiếp

0

9 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn chiếm được lợi thế trong giao tiếp. Hãy bỏ túi ngay và luôn những mẹo hay này nhé.

1. Nếu ai đó đưa ra một câu trả lời chưa hoàn chỉnh, hãy giữ im lặng và duy trì liên lạc bằng mắt với họ. Người này sẽ tự động giải thích và thổ lộ nhiều hơn.

2. Muốn ai đó trả lời có? Hãy gật đầu khi đặt câu hỏi hoặc khi đang lắng nghe người đó. Với hành động này, họ sẽ bắt đầu có cảm giác tốt đẹp và tích cực với những gì bạn đang nói.

3. Muốn biết liệu ai đó có thích/say mê bạn? Hãy nhìn vào đồng tử của họ. Đồng tử của chúng ta có xu hướng giãn ra khi nhìn vào người nào đó mà mình thích.

lợi thế giao tiếp

Đồng tử của chúng ta có xu hướng giãn ra khi nhìn vào người nào đó mà mình thích

4. Yêu cầu những sự giúp đỡ nho nhỏ nếu bạn muốn ai đó thích bạn. Thực hiện những sự giúp đỡ ấy khiến họ cảm thấy rằng bạn đề cao chúng và nghĩ rằng họ nên thích bạn.

5. Sự tương tác đầu tiên liên quan đến adrenalin – phim phiêu lưu, phim kinh dị – khiến bộ não liên kết con người với cảm giác hồi hộp lại với nhau, nó khiến họ tận hưởng cảm giác ấy cùng nhau.

Vậy nên các chàng trai hãy dẫn các nàng xem phim phiêu lưu, phim kinh dị nhiều để xích lại gần nhau hơn nhé.

6. Thực hiện một tư thế mạnh mẽ (như mở rộng vai, nâng cằm lên) trước một cuộc phỏng vấn hay một cuộc họp quan trọng. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy tích cực và bạn sẽ xuất hiện với diện mạo tự tin.

7. Để thiết lập mối quan hệ tốt, hãy đưa ra sự đánh giá trung thực và chân thành với những người có lòng tự trọng cao. Với những người có lòng tự trọng thấp, dù sao đi nữa cũng hãy tâng bốc họ.

lợi thế trong giao tiếp

Hãy đưa ra sự đánh giá trung thực và chân thành với những người có lòng tự trọng cao

8. Hãy nhớ rằng, tên của một người là âm thanh tuyệt vời nhất đối với họ trong bất kỳ ngôn ngữ nào. Sử dụng điều này như lợi thế của bạn trong bất cứ cuộc trò chuyện nào.

9. Đừng nói hay viết “Tôi nghĩ…” hay “Tôi tin…” trong bất kỳ tình huống nào đó. Bởi vì đó cũng là một lời ngụ ý và có vẻ như bạn đang thiếu tự tin vậy.

 

Kyna.vn sưu tầm

 

Đánh giá bài viết


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.