BẠN MUỐN TĂNG REACH TỰ NHIÊN HAY TRẢ PHÍ TRÊN FANPAGE?

0

Tăng reach tự nhiên là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng bá, marketing mà lại thu hút nhiều người biết tới website của bạn. Còn tăng reach trả phí tức là bạn phải thực hiện quảng cáo bài viết bất kì và trả tiền cho facebook để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Dưới đây là 5 cách tăng reach tự nhiên cho các bài viết trên Fanpage của bạn. Nhưng để tìm hiểu kỹ hơn về phần này đầu tiên chung ta hãy điểm qua những yếu tố tác động đến lượng Reach và làm lượng reach giảm.

Tình trạng chung lượng Reach đối với bài đăng: chỉ khoảng 6%

Lượng reach trên trang Fanpage của bạn dựa vào điều gì ?

Trước khi bạn có thể cố gắng để tăng lượng tiếp cận trang của bạn, bạn cần phải hiểu lượng tiếp cận tự nhiên dựa vào dựa trên.

  • Tại sao bạn nghĩ rằng Facebook hạn chế lượng organic reach của các trang?
  • Tại sao Facebook không cho phép tất cả người dùng đã có thể thích Fanpage xem được tất cả bài post của bạn?

Có hai lý do chính tại sao Facebook giảm Organic Reach (Reach tự nhiên).

  • Đầu tiên là nó có thể giúp Facebook kiếm tiền nhiều hơn, vì các doanh nghiệp với trang lượng reach thấp sẽ chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo Facebook.
  • Điều thứ hai là Facebook muốn tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt cho tất cả mọi người sử dụng mạng.

Điều này có nghĩa là mỗi người sử dụng cần một lượng nội dung mới trong Feed của họ không phải là quá nhiều và không quá ít. Quá nhiều, và họ sẽ bỏ lỡ những điều quan trọng. Quá ít, và họ có ít lý do để quay trở lại Facebook. Khi ngày càng nhiều các thương hiệu nhảy trên Facebook, Feeds bắt đầu trở nên đông đúc. Bằng cách giảm reach các trang web, Facebook đã đảm bảo feeds giữu lại một phạm vi tối ưu.

Điều này là có thể quan trọng trong bài viết này, vì vậy hãy giữ nó trong tâm trí.

Vậy để đánh giá lượng reach trên trang Facebook dựa vào những yếu tố nào?

Dưới đây là 5 yếu tố quyết định lượng reach tự nhiên trên Fanpage.

Yếu tố 1: Tương tác trước đây của người dùng trên trang Facebook

Nếu người dùng thích, nhận xét, hoặc nhấp chuột vào mỗi liên kết mỗi khi bạn đăng bài trên trang của bạn, nó là an toàn để nói rằng người dùng này rất thích nhìn thấy nội dung của bạn.

Do đó, Facebook cần phải xem xét làm thế nào một người dùng tương tác với bài viết của mình trong quá khứ. Nếu họ đã không tương tác với họ thường xuyên, điểm số bài viết của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đây không phải là hoàn hảo, nhưng Facebook coi nó là một dấu hiệu tốt về giá trị nội dung.

Yếu tố  2 : Loại bài mà người dùng tương tác trước đây

Ngoài thích nội dung từ các trang nhất định, người dùng có thể cũng thích một số loại bài viết.

 

Nếu ai đó thích video, dựa trên hành vi quá khứ của họ trên Facebook, video mà bạn đăng sẽ có được một điểm số cao hơn.

Yếu tố 3 : Sự tương tác của người khác người nhìn thấy bài post

Khi bạn post một số bài mới lên trang, Facebook sẽ cho một group nhỏ người thấy ( khoảng 25-100).

Sau đó, nếu những người sử dụng thích bài post của bạn (overall), bài viết của bạn sẽ có điểm cao hơn và được hiển thị cho nhiều đối tượng nhìn thấy hơn.

Nhiều doanh nghiệp phàn nàn về việc bài post có lượng tiếp cận thấp trong khi họ đăng những thứ rất là nhàm chán. Vì vậy mặc dù bắt đầu với lượng reach thấp, nhưng không bao giờ đi xa được vì yếu tố này. Tính năng này thực sự có thể thực sự tốt cho bạn. Nếu bạn thấy rằng một số dạng bài viết hay chủ đề có được lượng reach rộng, bạn có thể đăng nhiều chúng hơn.

 

Yếu tố 4: Những kiếu nại và phản hồi tiêu cực

Điều này gắn vào yếu tố 3. Khi Facebook cho thấy một người sử dụng một bài, người dùng luôn có những lựa chọn để báo cáo bài viết (đối với nội dung không phù hợp) hoặc nói rằng họ không muốn nhìn thấy nó.

Với người dùng cụ thể với những ý kiến phản hồi, facebook sẽ  ghi nhớ điều này trong tương lai. Người dùng có thể thấy ít thông tin hơn trên trang chúng ta.

Ngoài ra, nếu một bài mới được một số lượng đáng kể các phản hồi tiêu cực nói chung, điểm số bài post và lượng người tiếp cận thấp xuống.

Yếu tố 5: Thời gian Post bài

Cuối cùng, yếu tố đơn giản này đến từ các “phân bố thời gian” thành phần của thuật toán.

Khi một bài là thương hiệu mới, nó có khả năng sẽ là thú vị nhất mà nó bao giờ có được. Theo thời gian, số điểm của một bài đi xuống như cách nó cũ đi.

Không có cách nào để thao tác yếu tố này; chỉ có thể nhận thức của nó.

(Sưu tầm)

BÌNH LUẬN
BẠN MUỐN TĂNG REACH TỰ NHIÊN HAY TRẢ PHÍ TRÊN FANPAGE?
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close