Bán hàng qua điện thoại là gì?

0

Bán hàng qua điện thoại là gì, những yếu tố và kĩ năng cần có để trở thành một người chốt sale hiệu quả qua điện thoại. Cùng kyna.vn tham khảo bài viết sau định nghĩa về telesale – những người làm công việc bán hàng qua điện thoại như thế nào nhé.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Bán hàng qua điện thoại hay còn gọi là telemarketing (telesale). Đây là hình thức marketing trực tiếp có thể nhận được phản hồi và tương tác ngay lập tức từ khách hàng khá cao (từ 30 – 40%).

Ưu điểm của hình thức bán hàng này là có thể tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bằng giọng nói thuyết phục cùng kĩ năng telesale nhanh nhạy, bạn có thể thấu hiểu và thuyết phục khách hàng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đó có thể tư vấn, chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.

Nhược điểm của hình thức telesale là đôi khi cuộc gọi của bạn có thể như đang làm phiền khách, khả năng khách từ chối qua điện thoại khá cao,…

Bán hàng qua điện thoại tiếp cận khách hàng nhanh chóng, trực tiếp

Bán hàng qua điện thoại là công việc mang tên telesale

Phương pháp bán hàng qua điện thoại ứng dụng vào đâu?

Telesale là cụm từ không còn xa lạ với những ai đã và đang kinh doanh. Rất nhiều công ty, tổ chức thực hiện hình thức telemarketing với mục đích khác nhau.

Cùng kyna.vn tìm hiểu công dụng của kĩ năng bán hàng qua điện thoại áp dụng vào những hình thức gì nhé!

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Người bán hàng có thể mua data hoặc chạy marketing để có tệp khách hàng. Sau khi có data, sale sẽ bắt đầu gọi lần lượt từng người trong danh sách để sale phone. Tùy vào data chất lượng hay không mà việc bán hàng qua điện thoại hiệu quả khác nhau. Nếu data khách của bạn đến từ việc mua thì chất lượng có thể 50/50 vì bạn cần phải lọc khách hàng theo phễu khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn chạy marketing để có được data thì xác suất khách quan tâm cao hơn lên đến 80%.

  1. Nghiên cứu thị trường thông qua phỏng vấn khách hàng bằng điện thoại: Bạn có thể thăm dò thị trường, phản ứng của khách hàng, nhu cầu, tâm lý của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của bạn tốt hay không tốt ở điểm nào.
  2. Truyền thông cho các chiến dịch, sự kiện (event), …: Trước mỗi một sự kiện mở bán hay giới thiệu sản phẩm, bạn có thể telesale để kiểm tra phản ứng của thị trường, cũng như mời chào giới thiệu về sản phẩm mới ra, đăng ký đặt chỗ giữ ưu đãi, chương trình quà tặng, khuyến mãi,…
  3. Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ: Để tăng trải nghiệm và chất lượng cho khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại để phỏng vấn về mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có hình thức cải thiện hiệu quả.
  4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bán hàng cho những khách hàng cũ tiềm năng: Chăm sóc và bán hàng cho những khách hàng cũ là một lựa chọn thông minh. Đây được xem là hình thức kết nối và giữ liên lạc với những khách hàng tiềm năng.
  5. Hệ thống dịch vụ tư vấn hỗ trợ và giúp đỡ: Dành cho mọi sản phẩm dịch vụ, thường sử dụng các số hotine được in trên bao bì sản phẩm, dịch vụ,… để khách có thể chủ động liên hệ khi có vấn đề.

Bán hàng qua điện thoại cần những yếu tố gì?

Bán hàng qua điện thoại là công việc đòi hỏi nhiều am hiểu về sản phẩm sâu sắc, kĩ năng ứng xử khéo léo, giọng nói dễ nghe, thuyết phục. Khó khăn khi bán hàng qua điện thoại là bạn không thể được gặp trực tiếp khách hàng nên khó lòng nắm bắt được tâm lý khách hàng. Chính vì vậy bạn cần làm chủ giọng nói, làm chủ cuộc hội thoại và nắm bắt tâm lý khách hàng qua giọng nói. Tránh trường hợp bị khách hàng bắt bí bằng cách chuẩn bị sẵn kịch bản telesale và những tình huống có thể xảy ra.

Bán hàng qua điện thoại đòi hỏi nhiều yếu tố và kỹ năng mềm dẻo

Bán hàng qua điện thoại cần nhiều yếu tố kỹ năng mềm dẻo, linh hoạt

Kyna sưu tầm và biên tập

 

Bán hàng qua điện thoại là gì?
5 (100%) 1 vote


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.