BẠN ĐÃ ĐẦU TƯ ĐÚNG CÁCH CHO CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING?

Chúng ta đều biết Content Marketing làm một trong những chiến lược quan trọng, hỗ trợ cho chiến dịch SEO, quảng cáo AdWords, cũng như Social Media rất nhiều. Một chiến lược Content Marketing đúng cách và theo sát mục tiêu sẽ cho bạn cơ hội tiếp cận lớn hơn với hách hàng tiềm năng.

Đầu tư đúng cách cho chiến dịch Content Marketing - học Digital Marketing online

Một chiến dịch tiếp thị lớn tại Việt Nam mà chắc hẳn bạn còn nhớ là của Coca Cola khi một video viral được tung ra với bối cảnh cung cấp coca cola và chỗ ngồi mát mẻ cho nhân viên văn phòng trong giờ làm việc. Hiệu quả từ chiến dịch này đã thu hút lượt người quan tâm khủng bố trên Youtube, đồng thời được truyền tải qua mạng xã hội cực nhanh. Doanh số sau chiến dịch này cũng tăng lên vùn vụt. Vậy với các doanh nghiệp hay kinh doanh nhỏ lẻ không thể có đủ ngân sách như một tập đoàn lớn thì đầu tư Content Marketing như thế nào mới phù hợp và đạt hiệu quả cao không kém?

Dưới đây là 3 phương pháp đầu tư hiệu quả cho bạn khi không có nguồn ngân sách lớn cho chiến dịch tiếp thị Word-of-mouth bằng Content Marketing.

Phương án 1: Tuyển một PR để tiếp thị cho thương hiệu

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn rất quan trọng, một sản phẩm có tên nhưng không có thương hiệu giống như một người có tên mà không có họ. Nên việc quảng bá thương hiệu sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá sản phẩm tốt hơn.

Chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn phải cung cấp cái mà khách hàng cần, muốn đọc/ nghe/ xem và có khả năng chia sẻ (viral) tốt. Hãy đưa ra một chiến lược tiếp thị lâu dài và có giai đoạn từ lúc hình thành thương hiệu trong mắt người đọc, tới lúc gây dấu ấn và cuối cùng là trở nên quen thuộc với họ. Cần đảm bảo người làm PR phải hiểu rõ về thương hiệu, cách làm việc, kinh doanh cũng như phải có tâm, để truyền tải thông điệp tới người đọc tốt nhất.

tuyển PR có kinh nghiệm làm chiến dịch Content Marketing

Tuyển PR có kinh nghiệm làm chiến dịch Content Marketing

PR thương hiệu không chỉ là một bài viết, nội dung của PR có thể là hình ảnh, video, bài viết, broadcast, slideshow,…có liên quan tới hoạt động công ty, sản phẩm và kể cả khách hàng. Người có càng nhiều kinh nghiệm về các loại nội dung và biết cách tạo điểm nhấn và “phô” ra nét độc đáo của thương hiệu càng tốt cho bạn, chứ không nhất thiết phải là một PR chuyên nghiệp.

Điều kiện tiên quyết khi tuyển người của bạn đó là: khả năng sáng tạo nhưng không xa rời mục tiêu và phải biết đặt khách hàng lên đầu. Tức là các bài viết đều phải có thấy lợi ích, nhu cầu của khách hàng khi xem được bài viết này, để tạo hiệu quả tiếp cận và tương tác hiệu quả cho bạn.

Phương án 2: Đầu tư nội dung để kể một câu chuyện thật hay về “không chỉ có bạn”

Như ở trên tôi có nói, chúng ta cần đưa khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy khi bạn muốn kể một câu chuyện nào đó về công ty bạn, hãy kể những gì mà khách hàng nhận được từ bạn, tức là bạn đã làm được gì cho khách hàng, cho xã hội. Nó sẽ tạo hiệu ứng “đồng cảm” tốt hơn từ người đọc.

Bạn có thể thấy từ chiến dịch quảng cáo của Samsung gần đây gắn liền với Olympic Rio, nó cho người xem thấy được cảm hứng từ việc kết nối người yêu thể thao trên toàn thế giới, cỗ vũ cho các vận động viên đang tham dự. Hoặc là chiến dịch của Nike về các vận động viên đã nỗ lực như thế nào, gặt hái được điều gì, đó là “ Find your Greatness”.

Vậy hãy học tập từ những thương hiệu lớn này, các chiến dịch tiếp thị của họ, để tìm ra hướng để quảng bá thương hiệu của bạn tốt hơn. Tập trung vào xây dựng bố cục câu chuyện, nói về ai, về những sự kiện gì, và bạn muốn truyền đạt điều gì từ chiến dịch này. Nó sẽ tạo nên điểm sáng và nổi bật, cùng với nét độc đáo riêng của bạn được lan tỏa. Từ những điều này, bạn hãy xây dựng một chiến dịch tiếp thị thương hiệu lâu dài, lấy nét độc đáo của thương hiệu để bám sát và phát huy tốt nhất.

Sử dụng các thủ pháp trong Content Marketing để tác động tới người đọc: nỗi buồn, sự nhung nhớ, tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu, nỗi nhớ phương xa,…Nó sẽ đưa khách hàng làm trung tâm, là nhân vật chính để mỗi khách hàng của bạn đều cảm nhận được họ ở trong đó. Từ đó tạo nên mối liên kết vô hình cho mỗi khách hàng với bạn.

Bạn cần đặc biệt lưu ý: nội dung sáng tạo phải bám sát mục tiêu và thông điệp thương hiệu của bạn. Truyền đạt rõ ràng cho người xem là bạn đang nói về gì, ai và ý nghĩa của cả nội dung là gì.

Phương án 3: Luôn giữ mối liên kết với khách hàng, với cộng đồng những người biết tới bạn trên Internet.

Cách quảng bá thương hiệu tốt nhất không chỉ dựa vào những nội dung tiếp thị mà còn dựa vào những người đọc nó và chia sẻ nó khi nó mang lại những thông tin hữu ích cho họ. Người tiêu dùng đặc biệt là người tiêu dùng online càng ngày càng khó tính, vì vậy hãy giữ các mối liên hệ với họ ngay khi có thể.

Như đã nói ở phương án 2, đó là hãy làm một chiến dịch tiếp thị dài hơi cho thương hiệu, sản phẩm của bạn. Nó không chỉ là những bài viết nhỏ giọt trên blog mà là một chuỗi bài viết khiến cộng đồng đều muốn tham gia và tương tác với bạn ngay khi có thể. Nó tạo một vòng tròn liên kết giữa thương hiệu, bạn và cộng đồng mạng.

Luôn giữ mối liên kết với khách hàng, với cộng đồng những người biết tới bạn trên Internet

Nó không chỉ là những bài viết nhỏ giọt trên blog mà là một chuỗi bài viết khiến cộng đồng đều muốn tham gia và tương tác với bạn ngay khi có thể.

Vậy làm sao để các công ty, kinh doanh nhỏ lẻ có thể tạo được một chiến dịch dài hơi cho mình mà không cần phải tuyển đông đảo đội ngũ nhân viên có năng lực cao? Đó là một chiến dịch lâu dài để kết nối với người dùng, bạn cần xây dựng những kênh khác nhau để tương tác và chăm sóc khách hàng. Không cần có một lực lượng nhân viên đông đảo, bạn cần phải có cả một chiến thuật và phân bố thời gian tạo các nội dung tốt nhất và thu hút nhất để tiếp cận người xem. Bạn phải coi các kênh mạng xã không chỉ là công cụ mà là một chiến lược lâu dài để tăng trải nghiệm cho người dùng về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

(Sưu tầm Internet)

BÌNH LUẬN
BẠN ĐÃ ĐẦU TƯ ĐÚNG CÁCH CHO CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING?
Đánh giá bài viết