BA CÔNG CỤ FACEBOOK MARKETING HIỆU QUẢ AI-CŨNG-PHẢI-BIẾT

0

Mệt mỏi khi chỉ thấy được mấy chục người trên hàng ngàn người like Fanpage, tiếp cận các bài viết của bạn? Tìm hiểu ngay 3 công cụ Facebook Marketing hiệu quả ai-cũng-phải-biết được tìm hiểu và phân tích theo bài viết sau.

Nguồn: Create If Writing

Công cụ Facebook Marketing 1: Live stream với Facebook Live

Bạn có thể nhận thấy video trên Facebook đang trở thành xu hướng. Lướt News Feed, bạn sẽ nhận thấy lượt đăng tải hay chia sẻ video và hình ảnh cao hơn so với các dạng nội dung khác. Và hiện nay tới thời đại của Live stream, sử dụng tính năng video trực tuyến theo thời gian thực để đăng tải trên Facebook.

Với Facebook Live, bạn có thể thực hiện live stream trực tuyến trên cả Facebook cá nhân hay Fanpage đều được. Ngoài ra, bạn còn có thể tương tác trực tuyến với các bình luận ngay thời điểm bạn trực tuyến.

Vậy lý do gì khiến Facebook Live lại trở thành công cụ Facebook Marekting hiệu quả như vậy?

Ưu điểm lớn nhất khi live stream trên Facebook đó là fan, bạn bè của bạn sẽ được thông báo, nếu họ theo dõi bạn. Không như live stream trên Periscope, cần phải báo trước hoặc phải trong nhóm mới thấy được. Độ bao phủ và mở rộng của Facebook vẫn cao hơn so với các trang live stream khác.

Và thêm một ưu điểm nữa được cộng đồng Facebook đánh giá rất cao đó là bạn có thể tiếp cận cả với bạn bè của bạn khi bạn live stream. Đó là cơ chế “lan truyền” cố hữu trên Facebook, thông báo trên News Feed khi bạn bè của bạn tương tác trên Facebook.

Như vậy bạn hoàn toàn có thể tăng lượt tiếp cận tự nhiên cao hơn mà không cần chạy quảng cáo. Và họ có thể nhấp theo dõi bạn nếu video của bạn thực sự thu hút họ, bạn lại có thể nhiều fan mới mỗi khi live stream.

Công cụ Facebook Marketing 2: Facebook Instant Articles

Công cụ Facebook Instant Articles vừa được cập nhật mới, hỗ trợ rất nhiều cho bạn. Và nó cũng thể hiện cho tiêu chí của Facebook: Giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất trên Facebook, mà không tốn thời gian chuyển từ trang này sang trang khác. Do đó Facebook Instant Articles ra đời, đúng với câu Facebook loves Facebook.

Với Facebook Instant Articles, người sử dụng được cung cấp một “không gian riêng” để tạo ra các nội dung dài kèm theo hình ảnh như một trang tin tức bình thường, nhưng không cần phải kết nối ra ngoài. Facebook Instant Articles có nhiều bước thực hiện hơn Facebook Live và hiện nay khả năng tải trang vẫn chưa nhanh nên nếu Facebook khắc phục được hai điểm này có thể giúp cho Fanpage đăng tải được nhiều bài viết hơn là truyền link ra ngoài. Với các người dùng di động thường xuyên, khi bạn sử dụng Facebook Instant thì sự tiện lợi trong đọc tin tức của họ sẽ là trải nghiệm tốt nhất mang lại cho bạn nhiều lượt tiếp cận hơn.

Công cụ Facebook Marketing 3: Facebook Slideshow

Tính năng này còn khá mới với một số người, nhưng được sử dụng rất nhiều trong các trang cộng đồng về chia sẻ ý nghĩa cuộc sống, tình cảm hay các fanpage cộng đồng của các trang xã hội.

Khi video có thể tiếp cận với mọi người đầy đủ giác quan có thể lôi kéo sự thu hút tới bài viết của bạn tốt nhất, nhưng Facebook Slideshow cũng có ưu điểm riêng của nó. Bạn có thể thành thạo hình thức này nhanh hơn tại video quay các kiểu.

Nhất là với những người không có kỹ năng về quay video hoặc thấy khó khăn thì Facebook Slideshow là cách thức phù hợp và tiện lợi nhất. Bạn có thể tạo một video hình ảnh sống động với các văn bản hấp dẫn mà vẫn hút được lượt người truy cập. Với những nội dung về thủ thuật hoặc tips hay các trích dẫn câu nói sử dụng Facebook Slideshow sẽ thu hút người xem tốt hơn rất nhiều đấy.

BÌNH LUẬN
BA CÔNG CỤ FACEBOOK MARKETING HIỆU QUẢ AI-CŨNG-PHẢI-BIẾT
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close