9 cách đối nhân xử thế bạn không được học ở trường

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Lễ phép là hành vi quan trọng nhất trong các cách đối nhân xử thế. Nói những lời tốt đẹp là thể hiện ra nghệ thuật nói chuyện. Người biết lễ phép lại có thêm năng khiếu giao tiếp thì tương lai sẽ thành công hơn nhiều.

Biết lễ phép sẽ kết thiện duyên!
Chúng ta phải học điều này ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều ông chủ kinh doanh đều phàn nàn rằng nhân viên của họ thường không biết lễ phép và ứng xử thông minh.

1. Không quên tiểu tiết 

Con người nên biết rằng, ở hoàn cảnh nào thì nên mở lời như thế. Ở cùng một địa điểm, hành vi và lời nói đều sẽ phản ánh ra. Ví như tại một cuộc họp, mọi người cứ cười nói ầm ĩ… hành vi này sẽ khiến người khác phản cảm.

2. Giữ đúng giờ giấc cũng là một hành vi lễ phép

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, chúng ta đã được dạy là phải đúng giờ giấc. Điều này không chỉ thể hiện ra phép lịch sự tối thiểu mà còn thể hiện ra ở khía cạnh khác của chữ “Tín”. Biểu hiện ra giữ đúng giờ giấc là hai người cùng hẹn ước giữ đúng lời hẹn.

3. Ở nơi làm việc, sẽ không ai dạy chúng ta cách ứng xử lễ phép

9 cách đối nhân xử thế bạn không được dạy ở trường

Ở nơi làm việc, sẽ không ai dạy chúng ta cách ứng xử lễ phép

Ở nơi làm việc, từ ông chủ đến nhân viên, họ chỉ hướng dẫn chúng ta cách thức làm việc. Họ sẽ không dạy cho mọi người cách hành xử lễ phép như thế nào, giữ cảm xúc ra sao. Bởi vì họ yêu cầu chúng ta phải biết ứng xử lễ phép ngay từ khi bắt đầu vào công ty.

4. Người hiểu lễ nghĩa, biết cách đối nhân xử thế sẽ được giúp đỡ

Chúng ta đều biết, người sếp luôn yêu cầu cấp dưới của mình phải lễ phép. Ngay cả người qua đường, khi gặp họ chúng ta cũng cần phải thể hiện được phép lịch sự. Bạn không bao giờ biết được rằng, những người chúng ta tình cờ gặp, một ngày nào đó sẽ trở thành quý nhân của chúng ta.

5. Chủ động giao tiếp cùng mọi người

Đôi khi, chỉ với một cử chỉ gật đầu hoặc mỉm cười, chúng ta đã có thể tạo được thiện cảm với người đối diện mình, đây là cách đối nhân xử thế của người thông minh. Vì thế, chúng ta không nên để ấn tượng đầu tiên đọng lại trong mắt người là sự thô lỗ.

6. Không ngắt lời khi người khác nói chuyện

Ngắt lời khi người khác đang nói là thể hiện ra hành vi bất lịch sự và cũng tự hại chính mình. Đây là hành vi đại diện cho thái độ tự mãn. Người này nghĩ rằng lời mình nói quan trọng hơn và họ không biết tôn trọng người khác.

7. Không nên keo kiệt những lời nói tán dương người

9 cách đối nhân xử thế cần biết

Đừng nên keo kiệt lời tán dương và những tiếng vỗ tay ủng hộ

Khi người khác tận sức giúp đỡ, chúng ta nên đánh giá cao hành động này và mở lời chân thành cảm ơn họ. Điều đó sẽ tiếp thêm động lực cho họ đấy. Đừng nên keo kiệt lời tán dương và những tiếng vỗ tay ủng hộ!

8. Tín nhiệm đến từ sự tôn trọng

Khi chúng ta biết tôn trọng người khác, hành vi và lời nói của chúng ta thể hiện ra sự lễ phép. Đối với người biết dụng tâm lễ phép sẽ khiến người khác cảm nhận được thành ý. Chính trong những thời điểm này, hành vi của chúng ta sẽ khiến người khác tăng thêm sự tín nhiệm.

9. Nên là người tri kỷ và bớt nói lời phàn nàn

Chúng ta nên dụng tâm để làm người hiểu biết lễ nghĩa, nhiều thiện tâm và bớt phàn nàn, tức giận vào người khác. Sự lễ phép sẽ giúp chúng ta được rất nhiều thứ.

 

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.