9 BƯỚC TỐI ƯU WEBSITE – TĂNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (P1)

0

9 bước tối ưu trải nghiệm tăng hiệu quả chuyển đổi mua sắm

Website là một trong những yếu tố không thể thiếu trong một chiến dịch quảng cáo Google bằng PPC (pay per click – trả tiền theo nhấp chuột). Bạn không có website / blog thì không thể hướng khách hàng tới những hành vi bạn mong muốn. Hãy tìm hiểu 9 yếu tố quan trọng giúp một website có thể thúc đẩy và chuyển đổi hành vi của một khách hàng. Đồng thời giúp tối ưu website, cải thiện hiệu quả quảng cáo Google PPC khi vào thăm website.

I. Một thiết kế (lập trình) website tối ưu và có sức ảnh hưởng

1/ Mở rộng, nâng cấp các tiện ích website

Một khi người dùng ghé thăm website thì bạn phải làm gì để giữ chân họ? Cải thiện các tiện ích, đặc biệt các tiện ích mà đối thủ của bạn không có. Nó sẽ giữ chân cũng như tăng lượt truy cập tự nhiên vào website, từ các kết quả truy vấn tự nhiên trên trang tìm kiếm.

2/ Website của bạn có tốc độ load trang nhanh hay không?

Tốc độ load trang là yếu tố được tính vào Điểm chất lượng của Google, và người dùng cũng ghét phải chờ đợi. Có rất nhiều hướng dẫn về cải thiện tốc độ load trang nhưng theo phương cách chuẩn là giảm hình ảnh dư thừa và tối ưu code.

tang toc do load trang web

3/ Làm cho website của bạn thích ứng với các thiết bị khác nhau

40% của các nhấp PLA xảy ra trên di động vào cuối năm 2014. Hiện nay, ngày càng ít nhu cầu cần tách biệt giao diện di động và máy tính hoàn toàn. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là website của bạn đã tương thích hoàn toàn với nền tảng di động chưa?

4/ Thiết kế các mẫu quảng cáo cụ thể cho các thiết bị di động khác nhau

Nếu bạn biết trình duyệt đầy đủ mang lại khả năng để mua nhiều hơn, hãy điều hướng các thiết bị di động lớn đến các trang web đầy đủ. Nếu nó đang ở trên thiết bị nhỏ hơn, bao gồm các cuộc gọi nhấp chuột để hành động.

5/ Bạn có dùng email hay brochure?

Đừng bao gồm chúng trong cùng một trang. Sử dụng các đường dẫn đồ họa tinh tế để khuyến khích “không chuyển đổi” để ở lại trong phần đăng ký. Nếu họ nhấp vào quảng cáo, để có cơ hội tăng chuyển đổi, chứng tỏ họ có quan tâm tới quảng cáo của bạn.

6/ Tìm kiếm sự cân bằng

Trang đích (Landing Page) cần phải rõ ràng và có bố cục. Khi thể hiện thông tin trên trang đích cần phải cho thấy đầy đủ thông tin, để giữ chân người dùng ở lại website. Thử nghiệm, kiểm tra và chỉnh sửa lỗi, bao gồm cả những phản hồi của người dùng về website.

7/ Tối ưu số lượt click chuột vào website

Cần phải suy nghĩ về mục tiêu chuyển đổi bạn mong muốn là gì. Nó cần phải đo lường được và phải khả thi để tối ưu được số click chuột mong muốn vào website. Chúng ta sẽ có một số ít link chính để thu hút người dùng chuyển đổi cao hơn. Và mỗi click làm giảm phản hồi từ người dùng 10%.

8/ Kiểm tra thử nghiệm của người dùng

Xây dựng lòng tin cho một thương hiệu chưa quen thuộc với người dùng là việc quan trọng. Nếu website của bạn có bao gồm các đề nghị lịch sự và tế nhị trong quảng cáo hoặc trên website, nó sẽ giúp nâng cao sự tín nhiệm rất nhiều.

9/ Thu thập các dữ liệu ban đầu trên trang đích

Người dùng sẽ tham gia tốt hơn khi các kết quả liên quan tới website nhiều hơn. Nếu người dùng tìm thấy được cụm từ khóa chính xác mà họ đang tìm kiếm thì nó sẽ khuyến khích họ có tương tác tốt hơn với người dùng.

Sưu tầm: Internet

(Còn tiếp)

BÌNH LUẬN
9 BƯỚC TỐI ƯU WEBSITE – TĂNG TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG (P1)
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close