8 mẹo nhỏ giúp bạn quảng cáo Facebook 0 đồng

0

Với các doanh nghiêp nhỏ, không đủ ngân sách để chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook lớn thì việc có thể quảng cáo Facebook 0 đồng, rẻ, thậm chí là không tốn đồng nào thì càng tốt.

Hãy note ngay 8 mẹo nhỏ dưới đây để giúp bạn quảng cáo Facebook 0 đồng mà vẫn có khách hàng và doanh số nhé.

1. Sử dụng công cụ Canvas tạo nên hình ảnh “chuẩn” và đẹp mắt

Học quảng cáo facebook 0 đồng hiệu quả

Bạn không cần phải biết quá nhiều về thiết kế hình ảnh trên Facebook, hay phải thuê một đội ngũ Desgin để tạo nên những hình ảnh bắt mắt cho Fanpage của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên các hinh ảnh chuẩn kích thước của Facebook với Canvas, hỗ trợ các chuẩn kích thước phù hợp mà không bị bể hình.

Canvas cung cấp các themes và template đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Nó có đầy đủ các kích thước tiêu chuẩn trên Facebook như hình ảnh bài viết, hình ảnh cover, avatar hay ảnh chạy quảng cáo Facebook.

2. Lưu tâm đến việc chuyển thông tin Fan của Fanpage tới danh sách email

Sử dụng Fanpage Facebook để tạo nên một cộng đồng fan thân thiết cho bạn, từ đó thu thập các thông tin về người dùng đang theo dõi và tương tác. Đó là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng các công cụ hữu ích cho Marketing để giúp bạn thực hiện chuyển dịch thông tin Fan để lấy email, ví dụ như tặng Ebook miễn phí, đăng kí tham gia sự kiện, nhận quà miễn phí khi làm trắc nghiệm,…. Kèm theo đó, các thuật toán và chính sách từ Facebook đang ngày càng thắt chặt hơn với các Fanpage để hiển thị trên News Feed nên đây là cách duy nhất để thu thập thông tin người dùng.

3. Tạo các câu hỏi để tăng tương tác trên Facebook

Một số doanh nghiệp sử dụng Facebook như một cách để hiển thị các “thông điệp một chiều” với Fan của họ. Doanh nghiệp đã bỏ qua tính năng ưu việt của Facebook, đó là tương tác đa chiều và theo thời gian thực. Chính vì vậy nếu bạn sử dụng Facebook như một công cụ đối thoại thì hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện giao tiếp với khách hàng, đó là đặt câu hỏi mở. Sử dụng các bài viết, đặt câu hỏi mở để khuyến khích tương tác từ phía người dùng, đảm bảo lượt tương tác qua lại từ khách hàng và có phản hồi tích cực.

4. Dựa trên các thông số trong Facebook Insight để tìm ra các loại bài viết có thể thu hút Fan nhiều nhất

Quảng cáo facebook hiệu quả

Facebook Insight mang lại những báo cáo theo thời gian thực giúp người quản lý Fanpage biết được các thông số về nhân khẩu học của fan, các loại bài viết nào có tương tác và tiếp cận tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn các dạng bài này để phát triển nội dung, thu hút người xem tốt hơn nữa.

5. Sử dụng các nội dung Visual Content mang lại hiệu quả tiếp thị không ngờ tới

Nếu bạn theo dõi Facebook xu hướng Digital Marketing, bạn sẽ thấy tuy Fanpage mới chào đời nhưng đang được thử nghiệm, phát triển nội dung với Visual Content. Có rất nhiều công cụ để giúp bạn tạo các Visual Content này đơn giản, không tốn nhiều thời gian lại cho chất lượng nội dung cao hơn.

Nó vừa bắt mắt, vừa thu hút bằng âm thanh, hình ảnh, màu sắc phù hợp, để giúp tăng lượt tiếp cận và tương tác (like, share) trên Fanpage.

6. Cung cấp các chương trình ưu đãi và khuyến mãi (có giới hạn thời gian)

Xen kẽ các bài viết mang lại giá trị thông tin có ích cho người dùng, bạn hãy thử nghiệm các loại nội dung tiếp thị, cung cấp các khuyến mãi, giảm giá cho người dùng.    Thông thường bạn sẽ sử dụng bài viết trên Fanpage có kèm theo hình ảnh hấp dẫn, đưa thông tin khuyến mãi vào hình ảnh.

Bạn cũng có thể tạo các chương trình ưu đãi tặng miễn phí để thu hút người dùng tương tác với bạn. Từ đó chuyển dịch những fan của bạn thành khách hàng với các thông tin để lại trên Fanpage.

7. Luôn đưa ra cam kết và chất lượng sản phẩm phù hợp với giá

Học quảng cáo facebook 0 đồng

Uy tín của bạn luôn phải được đặt lên hàng đầu, có như thế khách hàng mới ở lại mãi với bạn được. Để làm được điều đó, chăm sóc khách hàng như tương tác (like, comment), phản hồi thông tin, liên hệ và chăm sóc từ trước đến sau khi bán. Nó là cách giúp bạn xây dựng được mối quan hệ với khách hàng hiệu quả nhất, tăng sự tín nhiệm cho fanpage mà không cần phải chạy quảng cáo Facebook.

8. Fanpage là kênh bán hàng mở rộng, Website mới là kênh bán hàng chính thức của bạn

Sẽ có rất nhiều người bất đồng với ý kiến này, nhưng tính tới tương lai xa, để phát triển một webste kinh doanh online bền vững và có tính thương hiệu sẽ tạo sự an tâm cho người tiêu dùng. Đồng thời với các doanh nghiệp nhỏ, một website được cung cấp đầy đủ các sản phẩm, bạn sẽ chỉ việc đặt link của sản phẩm với thông điệp và hình ảnh quảng bá hấp dẫn để dẫn tới thanh toán tại trang nhanh – gọn – lẹ hơn cho bạn.

(Sưu tầm Internet)

 

BÌNH LUẬN
8 mẹo nhỏ giúp bạn quảng cáo Facebook 0 đồng
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close