7 tư thế tập yoga cơ bản cho người mới

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Yoga là bộ môn rèn luyện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Các bài tập yoga gồm nhiều cấp độ từ dễ đến khó và đòi hỏi cả một quá trình kiên trì tập luyện đều đặn và bền bỉ. Sau đây là 7 tư thế tập yoga giảm cân cơ bản giúp các bạn làm quen với bộ môn này.

1. Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

Đây là một trong những tư thế tập yoga cơ bản, đơn giản nhất. Bài tập này giúp có tác dụng làm giảm đau lưng, tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay săn chắc.

Hướng dẫn thực hiện:

– Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m.

– Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.

– Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.

– Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.

– Đổi bên và lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp, mỗi hiệp từ 15 – 20 lần.

2. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác là một động tác tập yoga cơ bản giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống, đào thải mỡ ở vùng bụng.

Hướng dẫn thực hiện:

– Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.

– Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.

– Tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.

– Mắt nhìn lên trần nhà và giữ trong 15 nhịp thở.

– Lặp lại với chân trái.

3. Tư thế cây cầu

Bài tập yoga cơ bản này rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh.

Hướng dẫn thực hiện:

– Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.

– Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

– Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần.

4. Tư thế đứa bé

Tư thế yoga này giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai.

Hướng dẫn thực hiện:

– Ngồi thoải mái trên gót chân.

– Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.

– Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau

– Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.

5. Tư thế ngọn núi

Bài tập yoga cơ bản này giúp tạo không gian mở bên trong cơ thể, cải thiện tư thế đứng, tăng sức mạnh vùng chân và vai.

Hướng dẫn thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân khép lại.

– Hai vai thả lỏng, trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân.

– Hai tay đặt hai bên.

– Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

6. Tư thế nằm xoay cột sống

Bài tập này có tác dụng hiệu quả trong việc giúp tăng cường lượng calo đốt cháy tự nhiên cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn thực hiện:

– Nằm ngửa trên sàn, hai tay dang rộng ngang vai, chân khép lại, mũi chân duỗi thẳng.

– Sau đó, co chân phải lên sao cho mũi chân phải chạm đầu gối chân trái.

– Từ từ vặn mình về phía bên trái đồng thời xoay đầu về phía bên phải. Cố gắng giữ cho phần bả vai không nhấc khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 nhịp.

– Thực hiện tương tự với bên còn lại và lặp lại động tác 10 lần.

7. Tư thế rắn hổ mang

Bài tập này giúp kéo giãn phần cơ bụng, cơ ngực và cơ đùi trước.

Hướng dẫn thực hiện:

– Nằm sấp trên sàn, hai tay chống bên sườn, hai chân mở rộng, mũi chân duỗi thẳng.

– Hít sâu rồi từ từ nâng ngực lên, uốn cong người ra phía sau càng sâu càng tốt, mắt hướng lên trần, đồng thời hóp bụng và căng cơ mông.

– Giữ tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở. Sau đó từ từ thở ra rồi quay về tư thế ban đầu.

– Lặp lại động tác này 10 lần.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bài tập yoga nguyễn hiếu cơ bản dành cho những bạn mới làm quen với bộ môn này. Hãy chăm chỉ luyện tập mỗi ngày để có một tinh thần thoải mái và một vóc dáng cân đối nhé.

Share.