7 mẹo tâm lý giúp bạn thành công hơn trong giao tiếp

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với người khác thì 7 mẹo tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn tự tin và giao tiếp hiệu quả hơn đấy! Xem ngay nhé!

1. Nếu người khác trả lời câu hỏi của bạn một cách ấp úng

mẹo tâm lý

> Người khác trả lời bạn ấp úng, qua loa <<

Nếu người khác trả lời câu hỏi của bạn một cách ấp úng, qua loa, hoặc nói dối thì tốt nhất bạn nên dừng việc đặt câu hỏi mà hãy tập trung nhìn vào mắt họ. Kĩ thuật này buộc người đối diện phải tiếp tục suy nghĩ để đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

2. Nếu người khác hét lên với bạn

mẹo tâm lý trong giao tiếp

> Người khác giận dữ, hét lên với bạn <<

Nếu có ai đó hét lên với bạn thì bạn hãy giữ thái độ bình tĩnh. Có thể người đó đang giận dữ nhưng cảm giác này sẽ mau chóng lắng xuống, họ sẽ cảm thấy hối hận và xin lỗi bạn. Nếu bạn mất bình tĩnh trong giây phút đó có thể sẽ xảy ra ẩu đả dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

3. Nếu bạn biết người khác sắp chỉ trích bạn

Nếu bạn biết người khác sắp chỉ trích bạn, dù là đưa ra ý kiến hay đổ lỗi cho bạn, thì bạn hãy can đảm đứng gần họ. Như vậy những lời nói của họ sẽ có phần nhẹ nhàng, ít tiêu cực hơn khi bạn có khoảng cách xa với họ.

4. Nhai kẹo cao su khi cảm thấy lo lắng

Một bữa ăn thường gắn liền với không khí an toàn và yên bình, vì vậy chúng ta thường ăn ở nhà, nơi cho ta cảm giác đó. Khi bạn cảm thấy lo lắng hãy nhai kẹo cao su, điều này giúp đánh lừa bộ não của bạn, khiến bạn cảm thấy an toàn và yên bình như khi đang ăn. Sau ít phút, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn.

5. Tưởng tượng người đối diện là bạn thân
mẹo tâm lý khi giao tiếp

Đây là một phương pháp cũ nhưng mang lại hiệu quả cao và đã được học sinh áp dụng nhiều trong các kì thi. Các học sinh tưởng tượng giám thị là một người bạn thân thiết của họ, từ đó họ sẽ có cảm giác bình tĩnh hơn và đưa ra đáp án chính xác nhất cho bài làm. Phương pháp này cũng có thể được áp dụng cho nhiều trường hợp khác ví dụ như khi phỏng vấn xin việc.

6. Quan sát ánh mắt người khác khi họ cười

Nếu nhiều người cùng cười một lúc thì theo bản năng, mỗi người đều có xu hướng nhìn vào người mà họ thích nhất hoặc người họ muốn trở nên thân thiết. Vì vậy hãy quan sát ánh mắt của mỗi người sau một trò đùa thành công, bạn sẽ biết được nhiều thứ.

7. Đặt một tấm gương phía sau ghế làm việc

Nếu công việc của bạn phải giao tiếp với nhiều người, hãy đặt một tấm gương phía sau ghế của bạn. Không ai muốn trông thấy mình xấu xí cả nên họ sẽ mỉm cười nhiều hơn với bạn.

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.