7 điều không nói giữa sếp và nhân viên

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

“Bạn phải thực hiện rất nhiều những nỗ lực nhỏ nhoi mà không ai thấy hay tán thưởng trước khi bạn đạt được những thành quả đáng giá.” – Brian Tracy. Mối quan hệ trong công việc giữa sếp và nhân viên chưa bao giờ là đơn giản. Có những điều sếp bạn hoàn toàn không muốn nhìn thấy nhân viên thực hiện. Và đó là gì?

sếp và nhân viên 03

7 ĐIỀU SẾP CỦA BẠN SẼ KHÔNG MUỐN BẠN LÀM

Hãy xây dựng sự thành công nhờ sự chú ý và theo gương lãnh đạo của bạn. Trên thực tế, có những điều sếp của bạn thường không làm, và chắc hẳn cũng không bao giờ muốn bạn làm những điều đó. Đó là những điều gì, cùng xem chúng qua bài viết dưới đây:

1. Gửi email dài dòng và nhiều chuyện

Nên viết email bằng những câu ngắn, mạch lạc. Nên rõ ràng giữa những cuộc trao đổi của sếp và nhân viên. Chỉ cho biết cái gì đang cần chứ không nên dài dòng lê thê về mức độ cần thiết của nó. Dùng những lời lẽ xúc tích đi thẳng vào vấn đề. Làm vậy không chỉ giúp người nhận thấu hiểu sự chính xác của bức thư, mà còn tiết kiệm được thời gian của bạn cũng như người khác.

2. Quá thụ động

Hãy nói ra khi bạn cần sự trợ giúp hoặc có 1 ý tưởng cần chia sẻ. Nếu chỉ im lặng hoặc gật gù đồng ý, tầm quan trọng của tiếng nói riêng của bạn sẽ dần bị đánh mất và không thể thăng tiến trong sự nghiệp. Đừng để người khác dẫn dắt hoàn toàn câu chuyện. Hãy nói ra để tạo nên những thay đổi có hiệu quả giữa sếp và nhân viên.

sếp và nhân viên 02

Đừng thụ động vì nó sẽ làm “chai nhầy” mối quan hệ giữa sếp và nhân viên

3. Không lập kế hoạch cho công việc

Những kế hoạch cho tương lai có thể giúp bạn tránh phạm phải sai lầm lớn hoặc gặp phải những cái bẫy trong công việc. Kế hoạch càng chi tiết cẩn thận bạn càng dễ tránh khỏi những thiếu sót hoặc những tai nạn nghề nghiệp không đáng có. Ngoài ra, kế hoạch công việc cũng là phương tiện giao tiếp giữa sếp và nhân viên đấy bạn!

Hoặc là bạn cũng có thể tưởng tượng và lập kế hoạch về những viễn cảnh mang thành công. Việc lập kế hoạch này sẽ giúp bạn thấu suốt rõ hơn các vấn đề bên trong cũng như mở rộng tầm nhìn về phía trước trong việc phát triển sự nghiệp của mình.

4. Sợ đảm nhận trách nhiệm, sợ làm lãnh đạo

Khả năng đảm nhận trách nhiệm phản ánh năng lực và thái độ nghiêm túc trong công việc của bạn. Điều này rất được đánh giá cao. Bạn không nhất thiết phải chịu trách nhiệm về cả một tập thể, nhưng nhất thiết phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong mỗi việc mình làm, dù là việc nhỏ nhất.

Hãy nuôi dưỡng niềm đam mê, tính chân thật và sự tôn trọng trên con đường hướng tới sự lãnh đạo. Khi nghiên cứu về sếp hãy tự hỏi: “Những phẩm chất nào đã làm họ trở thành lãnh đạo như hôm nay?” Hãy trau dồi tỉ mỉ những phẩm chất ấy trong cuộc sống của bạn.

5. Thiếu chủ động trong sự nghiệp

Để có kỹ năng giao tiếp tốt, chủ động trong công việc  nghĩa là tự vạch ra con đường dẫn tới thành công của bạn. Bạn hoàn toàn biết được cánh cửa cơ hội đóng hay mở. Hãy viết ra giấy bạn nhìn thấy bạn đang làm gì, ở đâu trong hai hoặc ba năm nữa trong sự nghiệp. Có làm quản lý không, hay một chức vụ khác? Bạn cần làm những bước nào để đạt tới được đó? Hãy viết ra và hành động.

Bạn phải sẵn sàng cam kết hành động một cách nghiêm túc, và đón nhận kết quả trong một tâm thế vững vàng nhất. Dù kết quả tốt hay không tốt, chắc chắn rằng bạn đã có một trải nghiệm và bước tiến vượt bậc hơn so với những người cứ mãi làng nhàng trong vùng an toàn của công việc.

sếp và nhân viên 01

Sẵn sàng nhãy ra khỏi vùng an toàn để chấp nhận thử thách

6. Bỏ qua những chi tiết giữa sếp và nhân viên

Những sai lầm khủng khiếp nhất vẫn thường nằm trong những tiểu tiết. Hướng đến chi tiết giúp bạn không sót lỗi, cũng như không bỏ lỡ những cơ hội khi chúng đến.

Khả năng này sẽ được trau dồi qua thời gian và thông qua rèn luyện. Nhiều lỗi sẽ được phát hiện sớm và sửa chữa trước khi tạo nên những kết quả tồi tệ hơn. Hãy nhớ, phải thể hiện tính kỷ luật và sự tử tế của bạn với công việc – trong từng chi tiết nhỏ.

7. Suy nghĩ tiêu cực

Lời khuyên suy nghĩ tích cực nghe có vẻ rập khuôn sáo rỗng. Nhưng bất kể bạn đến nơi đâu cũng sẽ nghe lời khuyên thông thái này.

Thực tế là những gì bạn nghĩ sẽ điều khiển hành động của bạn. Suy nghĩ tích cực sẽ hướng bạn đến những cư xử và hành động tích cực. Có đôi lúc ta sẽ rơi vào cảm giác thấy mình kém hơn người khác, nhưng chính những hành động tích cực là điều giúp ta phát huy được hết năng lực của mình.

** Có thể sếp sẽ không nhận ra mỗi nỗ lực, đóng góp nhỏ nhất mà bạn làm. Nhưng sau cùng, sự nghiêm túc và những cố gắng của bạn, dù không ai thấy hay tán thưởng, chắc chắn sẽ tạo nền tảng để bạn gặt hái thành quả to lớn trong tương lai. Giữ một thái độ tốt, và bạn sẽ thành công.

Chúc bạn luôn may mắn và thuận lợi trong công việc. Lúc nào cũng có mối quan hệ tốt giữa sếp và nhân viên bạn nhé!

 

 

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.