7 CÁCH ĐỂ TỐI ƯU HEADLINE MỚI CỦA GOOGLE ADWORDS

0

Vì sao Google thay đổi chính sách AdWords và làm cách nào để tối ưu loại quảng cáo có headline mới này?

Đầu tháng 6.2016, Google đã thông báo tại Google Performance Summit hàng loạt chính sách mới cho AdWords. Trong đó có những điểm đáng chú ý như: bỏ quảng cáo bên cột phải, tăng số ký tự của ads bao gồm cả headline (tiêu đề) và description line (đoạn mô tả), tăng số lượng ads từ 3 lên 4. Search Engine Land ngày 7.6.16 đã có bài viết giải thích sự thay đổi này cũng như hướng dẫn cách tối ưu nó.

Việc Google tháo bỏ dãy quảng cáo bên phải làm gia tăng trải nghiệm tìm kiếm và giúp nó tương thích với nhiều thiết bị hơn. Sự thiết lập thống nhất này đồng nghĩa với việc các quảng cáo sẽ không còn bị gò bó với lượng chữ giới hạn nữa, mở rộng cửa cho copy. Theo Search Engine Land, điều này cũng cho phép ta xây dựng quảng cáo trên hệ di động trước, các copy quảng cáo được thiết kế vừa vặn cho màn hình của thiết bị di động phổ biến nhất.

Sự thay đổi này mang nhiều lợi ích, giúp gia tăng hiệu suất quảng cáo. Các báo cáo của những thử nghiệm cho thấy tỷ lệ click quảng cáo mở rộng nội dung đã tăng 20% so với quảng cáo ít chữ hiện tại.

Vậy chúng ta nên làm gì trong thời gian này?

1. Đánh giá lại toàn bộ, ngay cả headline

Hệ thống headline mới không có nghĩa rằng bạn chỉ cần bổ sung chữ vào phần quảng cáo đã thiết lập. Hãy tận dụng tính năng mới này như cơ hội để đánh giá lại toàn bộ quảng cáo của bạn. Đây là dịp để bạn làm điều gì đó mới mẻ hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

2. Tập trung vào headline

Tiêu đề cũng là đường dẫn có thể click được trên quảng cáo. Bây giờ thì bạn có gấp đôi lượng chữ dành cho tiêu đề, do đó những gì bạn đưa vào sẽ là dấu chỉ lôi cuốn người xem vào mẫu quảng cáo. Điều này có nghĩa rằng nội dung của các tiêu đề sẽ ảnh hưởng và xác định chất lượng quảng cáo của bạn.

Vì vậy nếu chưa tập trung vào headline thì lời khuyên dành cho bạn là hãy dành nhiều sự đầu tư cho nó và viết một tiêu đề tốt nhất có thể.

3. Viết thông điệp tập trung vào những thứ người dùng cần và quyền lợi của họ

Customer needs (Progressive)

Hãy nghĩ về đối tượng tiêu dùng của bạn – Ảnh minh họa

Dựa vào cơ sở dữ liệu thống kê có thể thấy người dùng thích những quảng cáo liên quan đến nhu cầu cá nhân của họ. Bạn nên tập trung vào những lợi ích xoay quanh người dùng, ví dụ: độ tin cậy (của sản phẩm/ nhãn hàng) hoặc khả năng chọn lựa. Người dùng thường thích những trang web chính thức đáng tin cậy hơn. Họ cũng yêu thích những tin khuyến mãi/ giảm giá và những chức năng tương tác khẩn (nút gọi điện, bản đồ, hay thanh đăng ký email…) có trên mẫu quảng cáo.

Hãy nghĩ về đối tượng tiêu dùng của bạn và lý do vì sao họ muốn nhấn vào quảng cáo bạn đặt ra. Mẫu quảng cáo càng tiện ích thì người dùng càng quan tâm.

4. Ưu tiên các nhóm quảng cáo (Ad Groups) để kiểm tra số lượng và tác động

Khi làm việc với dạng quảng cáo hoàn toàn mới này bạn sẽ có khả năng khám phá những cách thức mới và sáng tạo để tăng hiệu suất. Như mọi khi, bạn cần ưu tiên thử nghiệm trên các vị trí quan trọng nhất. Hãy nghĩ đến các nhóm mang lại khối lượng và giá trị cao cho bạn. Bạn cũng có thể tập trung vào các ad group mang lại nhiều lợi ích nhất từ loại quảng cáo mới này.

Nếu muốn thử nghiệm các nhóm quảng cáo mới thì bạn không nên chọn những thương hiệu đã có tiếng và đã làm quá tốt mà thay vào đó hãy chọn các chiến dịch không thương hiệu. Như vậy bạn sẽ đo lường được độ hiệu quả chính xác hơn.

5. Điều chỉnh lượt xuất hiện quảng cáo

Khả năng cạnh tranh trong quá trình đấu giá từ khóa sẽ bị ảnh hưởng bởi các quảng cáo mà bạn chạy. Sau bản beta, các mẫu quảng cáo với đoạn text mở rộng sẽ xuất hiện dựa trên các tùy chỉnh cho sự luân phiên quảng cáo (Ad Rotation).

Nếu tài khoản chạy ads của bạn vẫn còn những đoạn text cũ thì đừng để nó chạy đều liên tục vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất. Thay vào đó, hãy thử tối ưu hóa các cú click và thiết lập theo dõi chuyển đổi. Bằng cách này, mẫu quảng cáo mới (với nhiều chữ hơn) của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

6. Luôn sử dụng các tiện ích quảng cáo (AExtentions)

Các công cụ tiện ích quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bật tất cả những tiện ích đều có lợi cho doanh nghiệp. Bạn nên thử ít nhất 4 loại tiện ích để hệ thống tăng thêm sự lựa chọn khi tiến hành sắp xếp các đơn vị quảng cáo cho các phiên đấu giá. Các tiện ích sẽ bổ sung những tính năng tuyệt vời và thân thiện với người dùng cho mẫu quảng cáo của bạn. Nó cũng có thể mang đến nhiều lượt click hơn cho quảng cáo. Tất cả các tiện ích đều hoạt động tốt với mẫu quảng cáo có text mở rộng.

Một điều cần cân nhắc đó là bạn nên kiểm tra 2 lần các tiện ích quảng cáo và tránh cho chúng trùng lặp nhau khi cài chúng vào tài khoản quảng cáo của bạn. Các tiện ích bị trùng lắp sẽ gây xung đột, chồng chéo các nội dung và liên kết của trang web hoặc tệ hơn là không hiển thị được quảng cáo.

7. Giám sát ngân sách quảng cáo

Nếu chiến dịch hiện tại của bạn đang gần hết hạn, thì bạn hãy cân nhắc lại khoản ngân sách mới khi cài đặt chiến dịch quảng cáo mới dài hơn.

Bạn có thể cài đặt ngân sách tĩnh, và bạn có thể chuyển số tiền từ các chiến dịch giá trị thấp sang các chiến dịch có giá trị cao hơn.

Và nếu ngân sách của bạn không cần thay đổi, thì bạn nên xem xét giảm giá thầu của bạn.

Kyna.vn 

Theo Search Engine Land

BÌNH LUẬN
7 CÁCH ĐỂ TỐI ƯU HEADLINE MỚI CỦA GOOGLE ADWORDS
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close