64 từ ngữ bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả cao

0

Từ ngữ bán hàng trên Facebook cần gây chú ý và khơi gợi sự quan tâm của mọi người. Hơn nữa, nó cần làm cho họ tưởng tượng và khiến họ cảm thấy “cái này đáng để trả tiền mua”.

Dưới đây là 64 từ ngữ có thể giúp bạn biến một bài viết bình thường trở thành một bài viết với nhiều sức mạnh để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.

Chú ý từ ngữ khi bán hàng trên Facebook

Chú ý từ ngữ để bán hàng trên Facebook hiệu quả

1. Bạn

Sử dụng từ “bạn” làm người đọc tập trung hơn vào thông điệp của bạn. Sử dụng từ “bạn” nhiều hơn là sử dụng các cụm “chúng tôi”, “của chúng tôi” hay “chúng ta”. “Bạn” là nền tảng của copywriting nhắm tới khách hàng khi biến họ thành trung tâm và nó cũng là cách khiến bài viết có thể giúp chuyển đổi từ “người đọc” sang thành “khách hàng”.

2. Bởi vì

Hãy cho người đọc một lý do để họ làm một điều gì đó, kể cả khi nó không phải là một lý do quá tuyệt vời. Nhưng thật sự là vậy. Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội và là giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu, trong đó thử nghiệm xem mọi người có sẵn sàng để ai đó xếp hàng chen ngang mình không, bằng việc sử dụng những cụm từ khác nhau để thuyết phục. Kết quả là khi có một lý do nào đó được đưa ra (đơn giản như: “Tôi đang rất vội.”), 90% đã đồng ý người đó được đứng vào hàng chờ.

“Bởi vì” là một cỗ máy thúc đẩy. Hãy sử dụng nó trong các tiêu đề, seeding Facebook, các offers, calls to action của bạn khi bán hàng online trên Facebook.

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook nói về sự mới mẻ

3. Giới thiệu

4. Chào mừng

5. Độc nhất

6. Công bố/ Thông báo

7. Đột phá

8. Đáng kinh ngạc

9. Thú vị

10. Rất ngạc nhiên

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook nói về sự độc quyền

11. Đặc biệt

12. Bí mật

13. Ẩn số

14. Chân lý

15. Sự cám dỗ

16. Nghiêm cấm

17. Không bao giờ

18. Tiết lộ/ Bật mí

19. Dành riêng cho

20. Giới hạn

Các từ ngữ bán hàng trên Facebook

Sử dụng từ ngữ bán hàng trên Facebook hiệu quả

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook mang tính cấp thiết

21. Ngay bây giờ

22. Khám phá

23. Mới

24. Kết quả

25. Chỉ (only)

26. Trực tiếp

27. Gấp rút

28. Nhanh chóng

29. Không thể trì hoãn

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook dùng để trấn an

30. Có thể

31. Đảm bảo

32. Chứng minh

33. Dễ dàng

34. Chăm sóc

35. Đơn giản

36. An toàn

37. Trọn đời

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook thể hiện sự chăm sóc

38. Gia đình

39. Tình yêu

40. Trẻ em

41. Thiên đường

42. Giấc mơ

43. Sức khoẻ

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook thể hiện tính chất “tiết kiệm”

44. Tiết kiệm

45. Tiền

46. Giá rẻ

47. Nhận được

48. Miễn phí

49. Giảm/ Hạ giá

50. Món hời

51. Tặng thưởng

52. Chiết khấu

53. Thấp nhất

Những từ ngữ bán hàng trên Facebook thể hiện “nỗi đau”

54. Ghét

55. Thất bại

56. Sợ hãi

57. Lười biếng

58. Nhục nhã

59. Cô đơn

60. Bị từ chối

61. Căng thẳng

62. Ngu ngốc

63. Cảm thấy tội lỗi

Tặng thêm cho bạn một từ nữa: Tưởng tượng (64)

Khi bạn sử dụng một từ như “tưởng tượng”, nó giống như bạn đang mời độc giả của mình có một kỳ nghỉ chớp nhoáng tới nơi vui vẻ và yêu thích của họ. Một nơi mà không có nỗi đau, nỗi buồn, không bực bội hay khó chịu. Một bức tranh hay một viễn cảnh tươi đẹp là loại kịch bản rất tuyệt vời để mở đầu cho một bản copywriting của bạn, hoặc là để cung cấp một giải pháp nào đó mà bạn đang muốn nhắc tới.

Làm thế nào để sử dụng những từ ngữ này để bán hàng trên Facebook?

Tôi (chỉ tác giả) vừa cung cấp cho các bạn một danh sách các từ có thể sử dụng trong bài viết bán hàng qua Facebook và có thể bạn đang tự hỏi “Tôi phải làm cái quái gì với đống từ này?” Tôi không gợi ý bạn cố gắng dùng mọi từ tôi liệt kê ra đây trong bài viết của mình. Thay vào đó, hãy xem xét từ góc độ “cảm xúc”, xem bạn đang muốn khai thác khía cạnh nào của cảm xúc để tác động tới tâm lý của khách hàng. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn người đọc cảm thấy. Đừng viết chỉ theo cảm hứng hay cảm tính mà hãy phân tích, nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cụ thể, sau đó chọn một từ bạn cho là phù hợp trong số những mục tôi đã gợi ý ở trên.

Hãy để tôi nhấn mạnh thêm một lần nữa bởi vì đó là chìa khoá để gia tăng sức mạnh cho từ ngữ của bạn: Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn ai đó cảm thấy hay những gì bạn muốn họ nghĩ tới, và chọn một từ loại trong số đó.

Hãy tham khảo một vài ví dụ về quảng cáo Facebook dưới đây để bạn có thể nhìn thấy rõ hơn những gì tôi muốn nói.

Các ví dụ cụ thể:

Một lời đề nghị: “Giảm giá này chỉ áp dụng tới nửa đêm ngày thứ 6.”

=> Tôi muốn người đọc cảm thấy có chút lo lắng/ sợ hãi (vì có thể bỏ lỡ) và ưu đãi này là một chương trình đặc biệt.

Tôi sẽ viết: “Chương trình giảm giá độc quyền này chỉ kéo dài tới nửa đêm. Hãy đăng ký ngay!”

Call to action: “Tải bản hướng dẫn này và bắt đầu lên kế hoạch cho bữa tiệc sắp tới của bạn!”

=> Tôi muốn đảm bảo với người đọc rằng hướng dẫn này sẽ chỉ cho họ cách để làm việc được với những nhà cung cấp tốt nhất (và dễ dàng nhất).

Tôi sẽ viết: “Tải bản kế hoạch miễn phí này để khám phá 11 bí mật đơn giản trong việc thuê nhà cung cấp mà ai cũng phải lưu giữ.”

Một tiêu đề cho brochure: “Sản phẩm mới của chúng tôi giúp đỡ hàng triệu người.”

=> Tôi muốn người đọc cảm nhận được tính chất thú vị của sản phẩm và nó hữu dụng với họ.

Tôi sẽ viết: “Một tiết lộ mới! Bước đột phá thú vị này đang giúp đỡ hàng triệu người… Nó có thể cũng rất cần cho BẠN

Hãy biến những từ ngữ trên thành ngôn ngữ của bạn

Nếu bạn đang có một tiêu đề, call to action, offers hay một tuyên bố khiến BẠN buồn ngủ, hãy rà soát lại danh sách nói trên và tự hỏi mình những gì bạn muốn người đọc cảm thấy và thêm thắt những từ có sức mạnh tăng thêm gia vị cho câu chuyện hay bài viết của mình. Bất kể bạn viết gì, hãy tập trung vào người đọc.

Hãy kiểm tra và so sánh những thay đổi giữa chính những bài viết bán hàng qua Facebook của mình trước và sau khi đọc bài viết này.

Tất nhiên, nếu bạn có những từ “đắt” của riêng mình, hãy comment vào khung bình luận để chia sẻ cùng mọi người!

Tổng hợp từ www.makeitnoise.com

BÌNH LUẬN
64 từ ngữ bán hàng trên Facebook mang lại hiệu quả cao
5 (100%) 2 votes

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close