6 dấu hiệu của nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng

0

Truyền cảm hứng? Nó cũng là nguyên nhất khiến rất ít người duy trì động lực tiếp tục đi làm hàng ngày, vì họ không được truyền cảm hứng làm việc. Theo một khảo sát tư vấn của Mercer đã chỉ ra rằng, một phần ba số người lao động Mỹ không hài lòng đến mức họ nghĩ đến chuyện bỏ việc.

Vậy tôi hỏi bạn – làm thế nào những nhân viên không hài lòng, không có động lực và không gắn bó với công ty có thể đem lại những dịch vụ khách hàng vượt trội hoặc phát triển những sản phẩm sáng tạo thú vị để thúc đẩy thương hiệu của bạn?

Họ không thể làm được điều đó. Đó là lý do tại sao lại đòi hỏi người lãnh đạo phải biết cách truyền cảm hứng cho người khác, cho nhân viên dưới bạn. Dưới đây là danh sách 6 phẩm chất mà tất cả các nhà lãnh đạo biết “truyền cảm hứng” cho đội ngũ của mình.

ĐỐT CHÁY NGỌN LỬA ĐAM MÊ – TRUYỀN CẢM HỨNG

Truyền cảm hứng thế nào

Cách truyền cảm hứng trong công việc & cuộc sống

Tôi từng hỏi chuyên gia tài chính nổi tiếng, Suze Orman, về bí quyết lãnh đạo giỏi đằng sau sự thành công của cô. Cô nói, bạn không thể truyền cảm hứng trừ khi bạn truyền cảm hứng cho chính bản thân mình. Điều cô nói đến là sự đam mê. Bất cứ nhà lãnh đạo nào truyền cảm hứng đều tràn trề đam mê – không chỉ về bản thân sản phẩm mà cả về ý nghĩa của sản phẩm đó với khách hàng.

Steve Jobs không chỉ đam mê về máy tính. Ông đam mê việc tạo dựng các dụng cụ giúp đỡ mọi người giải phóng được sức sáng tạo cá nhân của họ. Đó là một sự khác biệt rất lớn.

TRUYỀN CẢM HỨNG CẦN CÓ TẦM NHÌN

Không một điều gì phi thường từng xảy ra mà không có một nhà lãnh đạo định hướng tầm nhìn, quá trình hành động. Chúng ta đã chứng kiến điều này, khả năng lãnh đạo này phải có xuyên suốt lịch sử (nhớ lại John F. Kennedy đã thách thức một quốc gia đưa con người lên mặt trăng) và cách truyền cảm hứng cho người khác cũng hiệu quả với việc xây dựng thương hiệu. Khi tôi phỏng vấn người sáng lập Tổ chức Teach for America , Wendy Koop, cô nói rằng “tầm nhìn” của cô như của một sinh viên đại học phải “loại bỏ sự bất bình đẳng giáo dục.”

Ngày nay, tầm nhìn đó vẫn còn mạnh mẽ như khi cô bắt đầu tổ chức phi lợi nhuận đào tạo các cử nhân đại học giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Mỹ. Tầm nhìn táo bạo đó tạo ra hứng khởi và truyền cảm hứng cho những người giảng dạy.

TRUYỀN CẢM HỨNG ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO NHÂN VIÊN

Tạo động lực làm việc nhờ nghệ thuật truyền cảm hứng

Lãnh đạo truyền cảm hứng phải biết tạo động lực cho nhân viên

Nhân viên của bạn không quan tâm tới việc phát triển doanh số 10% trong năm nay. Đó là một mục tiêu – hoặc kết quả – của việc đạt được một tầm nhìn. Nhưng nó không truyền cảm hứng. CEO một nhà bán lẻ lớn từng nói với tôi rằng “mục tiêu” của ông là tăng gấp đôi giá cổ phiếu của công ty trong một năm – một mục tiêu mà hầu hết mọi người đều cho rằng khó đạt được.

Ông đã làm được điều đó với sự giúp sức nhiệt tình của các nhân viên tham gia vào kế hoạch này. Họ làm được điều này vì trong mỗi cuộc trò chuyện ông đều nói về ý nghĩa của việc đó với họ – an ninh công việc, sự ổn định, chính sách thời gian linh hoạt mới, nhiều ngày chăm sóc cho những bà mẹ đi làm, đào tạo kỹ năng giao tiếp, … Nhân viên của bạn đang hỏi một câu hỏi: “Điều đó có lợi gì cho tôi?” Hãy để họ nhìn thấy những lợi ích đó.

TRUYỀN CẢM HỨNG CẦN BIẾT KỂ CHUYỆN

Não của chúng ta được lập trình cho những câu chuyện nhiều hơn là những ý tưởng trừu tượng. Các câu chuyện có thể gồm những câu chuyện có thực về việc làm thế nào sản phẩm của bạn có thể cải thiện đời sống của khách hàng. Các câu chuyện cũng có thể bao gồm những giai thoại cá nhân, giúp tạo lập sự kết nối chặt chẽ hơn giữa các nhà lãnh đạo và đội ngũ của mình. Nó là một cách để truyền cảm hứng.

Gần đây, tôi đã trải qua nhiều thời gian với giám đốc điều hành hàng đầu của một công ty năng lượng toàn cầu rất lớn. Ông có những câu chuyện cá nhân rất cảm động về ý nghĩa của công ty và hồ sơ an toàn của công ty với ông. Tôi thuyết phục ông kể những câu chuyện của mình trong các buổi thuyết trình công cộng, đặc biệt là với các nhân viên của mình. Sau một buổi nói chuyện, một nhân viên đã đến gặp ông và nói rằng anh ta cảm thấy được truyền cảm hứng hơn bao giờ hết. Các câu chuyện tạo ra sự kết nối. Nghệ thuật truyền cảm hứng là hãy kể nhiều câu chuyện hơn nữa.

TRUYỀN CẢM HỨNG CẦN PHẢI CÓ SỰ LẠC QUAN

Truyền cảm hứng trong công việc

Nghệ thuật lãnh đạo bằng phương pháp truyền cảm hứng

Các nhà lãnh đạo lớn thường lạc quan hơn bình thường. Cựu bộ trưởng ngoại giao Colin Powell từng nói “Sự lạc quan là một bội số nguồn lực.” Ông cũng nói rằng sự lạc quan là “bí quyết” đằng sau uy tín của tổng thống Ronald Reagan. Chưa bao giờ trong lịch sử nền văn minh chúng ta lại có sự tiếp cận với sự giàu có về ý tưởng, nguồn lực và các cơ hội như vậy. Hãy để truyền cảm hứng lan truyền điều đó trên thế giới.

KHUYẾN KHÍCH TIỀM NĂNG LÀ MỘT CÁCH TRUYỀN CẢM HỨNG

Khi tôi tham gia một chuyến du lịch của Zappos tại Henderson, Nevada, tôi gặp người hướng dẫn mục tiêu Zappos.

– Tôi hỏi: “Ông giúp mọi người đạt được loại mục tiêu nào?”

– Ông nói: “Hầu như bất cứ mục tiêu nào. Có ngày tôi làm việc với một người người đàn ông trẻ muốn học chơi guitar và một phụ nữ muốn bắt đầu viết cuốn sách mà cô đã luôn ao ước.”

– Tôi hỏi: “Điều đó thì có liên quan gì với Zappos?”

– Ông trả lời: “Điều đó liên quan đến mọi thứ của Zappos.”

Zappos đã xây dựng được danh tiếng cho dịch vụ khách hàng cấp cao bởi vì nó không coi nhân viên là các bánh răng trong bánh xe. Nhân viên biết rằng các nhà lãnh đạo Zappos thực sự quan tâm đến sự thịnh vượng của họ. Đó cũng là một trong những nơi “hạnh phúc nhất” để làm việc. Hãy tưởng tượng cách truyền cảm hứng theo điều đó.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor Roosevelt đã từng nói: “Một nhà lãnh đạo tốt là người biết truyền cảm hứng cho những người khác để họ có niềm tin vào nhà lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo xuất sắc là người biết truyền cảm hứng cho những người khác để họ có niềm tin vào chính bản thân họ”.

Hãy đem đến cảm hứng cho những người cộng sự cùng làm việc với mình. Và bạn sẽ thấy kết quả họ đem đến tốt hơn những gì bạn kỳ vọng rất nhiều.

Theo Saga.vn

BÌNH LUẬN
6 dấu hiệu của nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
5 thói quen xấu khiến bạn “mất điểm” với người khác

Hướng dẫn dạy bé học toán bằng tay nhanh và hiệu quả

Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển Nhật Bản
Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển

Close