5 thói quen xấu cần bỏ khi giao tiếp

0

Giao tiếp là 1 phần rất quan trọng sẽ giúp bạn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng bạn hãy tránh những thói quen xấu khi giao tiếp này nhé!

1. Khoanh tay

Cử chỉ là một ngôn ngữ không lời, nếu trong khi người khác đang nói chuyện, bạn khoanh tay sẽ khiến cho người khác khó chịu.

Khoanh tay thực sự là một thói quen không tốt cho thấy bạn đang khước từ và có thể chấm dứt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào.

2.Ngắt lời là thói quen xấu cần bỏ ngay khi giao tiếp

Việc ngắt lời người khác đang nói thật sự thô lỗ, ngay cả khi bạn đang chứng tỏ bạn quan tâm đến những gì họ đang nói. Dù rằng bạn nhiệt tình thì mọi người vẫn thấy bạn xúc phạm khi bạn làm như vậy. Thay vì như vậy, bạn có thể gật đầu, mỉm cười rồi cho ý kiến sau khi họ đã nói xong.

3.Lăng mạ người khác

Thói quen xấu khi giao tiếp

Mọi người ai cũng đều cảm thấy không thoải mái khi nghe những ngôn từ khó nghe. Bạn nên quan tâm, tôn trọng và quan sát khi nói để điều chỉnh phù hợp với văn hóa giao tiếp. Hãy thử cách diễn đạt khác nếu như bạn thấy họ lúng túng trước cách sử dụng ngôn từ của mình. Do đó nên từ bỏ thói quen không hay này.

4. Phàn nàn

Một điều chắc chắn rằng, không một ai cảm thấy thích thú với việc kết bạn với một người mà suốt ngày người đó chỉ toàn nói những lời phàn nàn, tiêu cực.

Phàn nàn về công việc, về đồng nghiệp, than vãn về cuộc sống, tình cảm,.. những điều này sẽ càng làm cho cuộc sống của bạn nặng nề thêm và những người bạn của bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tâm trạng đó.

Trong cuộc sống, lắm lúc sẽ có những khó khăn, trắc trở thì bạn hãy luôn vững tin rằng vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp đang ở phía trước. Khi nghĩ về một sự việc nào đó, hãy tập thói quen nghĩ về những mặt tích cực của nó. Hãy mang niềm vui, sự lạc quan đến với những người bạn giao tiếp hàng ngày, điều đó sẽ giúp bạn trở nên dễ mến và có thêm nhiều bạn mới.

5.Chia sẻ quá nhiều

Nói đến sự tương tác xã hội, nó bắt buộc bạn phải hiểu ngôn ngữ cơ thể và luôn nhớ mức độ gần gũi giữa bạn và đối phương. Tuy nhiên khi gặp gỡ bất kỳ ai đó lần đầu tiên, họ không cần phải biết nhiều thứ về tính cách, sở thích, quá khứ,… của bạn. Chia sẻ đó có quá nhiều thông tin và làm cho đối phương cảm thấy không thoải mái và có thể tránh gặp bạn lần sau.

Nếu trong thời gian nói chuyện, bạn nói tới 95% thời gian, còn lại đối tác của bạn chỉ thi thoảng đóng góp vài câu chứng tỏ bạn đang chia sẻ quá nhiều, trên mức cần thiết. Tự kiểm tra trong suốt cuộc trò chuyện để đảm bảo bạn không chia sẻ như một cách ép buộc người nghe.

Bạn hãy khuyến khích đối phương thể hiện mình nhiều hơn, để bạn hiểu hơn về họ và không nghĩ sai về họ, điều đó giữ cho cuộc trò chuyện ở mức cân bằng, giúp bạn giữ được những thông tin về bản thân trước những đối tượng không cần thiết hoặc không quan tâm.

6. Nhắn tin khi đang nói chuyện

Thói quen khi giao tiếp

Chắc hẳn nhiều bạn xảy ra tình trạng này ,không nên bạn nhé. Khi bạn cứ dán mắt vào điện thoại trong một cuộc nói chuyện, hành động này cho thấy những gì diễn ra trong chiếc điện thoại quan trọng hơn những gì người đối diện đang nói với bạn.

Họ cảm thấy bạn thiếu tôn trọng và họ không được đánh giá đúng. Nếu bạn cần dùng điện thoại hãy cư xử một cách lịch sự, bạn nên nói rằng: “Xin lỗi, tôi cần phải gọi điện một chút” hay một cách khác lịch sự để người nói không cảm thấy bực mình.

7. Thói quen xấu khi giao tiếp là nói quá to với người đối diện

Một giọng nói rõ ràng, dễ nghe là điều cần thiết trong giao tiếp. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến âm lượng của mình xem đã phù hợp chưa. Đặc biệt, khi đến những nơi công cộng như rạp chiếu phim, trường học,…nếu bạn nói quá to sẽ khiến những người xung quanh cảm thấy phiền hà và cũng khiến cho người trò chuyện cùng bạn cảm thấy bối rối.

Tuy nhiên, cũng tránh trường hợp nói nhỏ, nói lí nhí làm cho người nghe phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Điều này sẽ khiến cho người khác khó chịu khi giao tiếp cùng bạn đấy.

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

 

5 thói quen xấu cần bỏ khi giao tiếp
3.5 (70%) 2 votes


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.