5 chiến lược Marketing từ chiến thắng của Donal Trump

0

Lý do làm nên chiến thắng trong chiến lược Marketing thực sự đó là Donald Trump nắm chắc được điều mà công chúng quan tâm. Mặc dù thái độ thô lỗ của mình và gây tranh cãi (nhiều cử tri coi đó là “ngông cuồng” và “ngu ngốc”).

Cùng Admin tìm hiểu tại sao một người chưa bao giờ làm chính trị, là một trong những tỷ phú nổi tiếng của thế giới, Donald Trump lại giành được chiến thắng trước Hillary Clinton, một nữ chính trị dày dặn kinh nghiệm.

Chiến lược Marketing hiệu quả của Donald Trump

Bài học 1: Tấn công đúng nhóm công chúng mục tiêu

Nguyên tắc xây dựng NIỀM TIN luôn áp dụng đúng ở mọi lĩnh vực và trường hợp, dù là kinh tế hay chính trị. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhất là cả 1 đất nước. Ông ta xây dựng niềm tin với cử tri ủng hộ thông điệp cũng như con đường chính trị của Trump. Đó là kỳ vọng về sự đột phá kinh tế, hay việc giữ chất Mỹ, việc làm hay xã hội khi thực thi được việc hạn chế người nhập cư, và đưa việc làm về với Mỹ.

Chiến lược Marketing từ Donal Trump

Chiến lược Marketing tập trung vào nhóm công chúng mục tiêu

Bài học Marketing:

Trong một thị trường rộng lớn, sản phẩm của bạn không thể làm hài lòng “tất cả mọi người.” Biết thị trường mục tiêu của bạn và truyền thông, mối quan tâm của họ sẽ giúp bạn sáng tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả tạo ra cú hích cho kỳ vọng của khách hàng.

Bài học 2: Có thương hiệu cá nhân rõ ràng trước tiên

Donald Trump biết ông là ai, thế mạnh của mình là gì, và việc Trump đắc cử sẽ mở ra cơ hội cho nền kinh tế đang chững lại của Mỹ bởi chính sách nhập cư hay các chính sách kéo dòng tài chính từ các nước khác về với nước Mỹ bằng cách đưa doanh nghiệp về lại với nước sở tại.

Trump vừa xây dựng thương hiệu trên sự nổi tiếng sẵn có, vừa tạo dựng niềm tin cho các cử tri của mình về lời hứa sẽ làm được khi ông đắc cử. Trump đã không thay đổi, ông ấy chỉ nói về chính trị. Nhưng Trump luôn táo bạo và theo đuổi định vị cá nhận một cách rõ ràng, với một thái độ không nhân nhượng

Học chiến lược Marketing từ tân tồng thống donal trump

Bài học Marketing:

Thương hiệu của bạn cần phải đại diện cho một giá trị nào đó. Rất nhiều người không phải là fan của Trump, nhưng ngay cả những người phản đối việc ứng cử của ông tìm thấy chính mình miễn cưỡng ngưỡng mộ nhất quán của thông điệp của Trump.

Bài học 3: Bạn phải khác biệt so với những người khác

Những người ủng hộ chính của Trump tôn trọng ông, về việc ông dám nói sự thật, ngay cả khi cách ông nói không hề nhã nhặn lịch sự.

Hầu hết các ứng cử viên chính trị rất đánh bóng qua các phát ngôn có thể vì mục đích chính trị. Những gì ông nói có thể là suy nghĩ của công chúng mục tiêu nhưng không dám thể hiện ra vì lí do gì đó.

Học chiến lược Marketing từ Donal Trump

Chiến lược Marketing khác biệt của Donald Trump

Bài học Marketing:

Nỗ lực thể hiện quan điểm của mình, nếu đó là sự thật, dù nó sẽ có những quan điểm trái chiều. Quá nhiều doanh nghiệp đi theo lối mòn và không dám xây dựng một hình ảnh chiến lược Marketing hiệu quả “chính thống” .Sự khác biệt sẽ dễ in sâu trong tâm trí khách hàng, có thể sẽ mất đi một lượng khách hàng nào đó. Sự trung thành sẽ tạo ra GIÁ TRỊ = MUA LẠI + GIỚI THIỆU.

Bài học 4: Tập trung vào mục tiêu chiến thắng

Bà Clinton theo đuổi chiến dịch hướng luôn mong muốn hướng tới công chúng nói chung mà không tập trung vào một nhóm nhất định.” Kết nối với cử tri không bền vững khi bà cố gắng để thu hút quá nhiều người.

Mỗi ngày tranh cử, Trump luôn xây dựng và theo đuổi giá trị cũng như định hướng chính trị của mình, bằng tất cả lời nói từ trong suy nghĩ để xây dựng định hướng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Bài học Marketing:

Với sản phẩm khi đưa ra thị trường, cần nghiên cứu cảm nhận của khách hàng mục tiêu để đưa ra được chiến lược định vị tốt nhất. Sau đó hãy tập trung xây dựng thương hiệu đó theo cách mà khách hàng cảm nhận. Đừng ôm tất cả khách hàng, với đa dạng mục tiêu, bạn có thể thất bại nhanh chóng.

Bài học 5: Luôn theo định hướng thương hiệu ban đầu

Trump không giống bất kỳ chính trị gia nào đã từng ngồi lên vị trí tổng thống nước Mỹ. Bỏ qua lời phê phán, Trump tất cả những gì trong suy nghĩ của ông để xây dựng định hướng chính trị cho dù có thể nhận nhiều ý kiến trái chiều. Điều này đặt ra một câu hỏi thú vị khi xây dựng thương hiệu: Nếu một khách hàng có một trải nghiệm không tốt với sản phẩm của doanh nghiệp, thì có nên xin lỗi khách hàng?

Hay doanh nghiệp chỉ cần giải quyết bằng cách cho khách hàng trả lại sản phẩm.

Chiến lược Marketing thương hiệu của Donald Trump

Chiến lược Marketing thương hiệu của Donald Trump

Bài học Marketing:

Trong kinh doanh, vì một lí do gì đó mà khách hàng không hài lòng. Nếu doanh nghiệp quan tâm tới nhóm khách hàng quá thường xuyên, doanh nghiệp sẽ tốn kém chi phí và nguồn lực cho nhóm khách hàng không tiềm năng.

Nhưng nếu đó là lỗi từ doanh nghiệp thì một lời xin lỗi là cần thiết vì nếu không nó có thể làm làm ảnh hưởng xấu tới thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy duy trì uy tín thương hiệu và làm luôn làm điều đúng.

Đừng dành tất cả nguồn nhân lực cho chiến lược Marketing hiệu quả tới nhóm khách hàng không tiềm năng.

 

BÌNH LUẬN
5 chiến lược Marketing từ chiến thắng của Donal Trump
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Hướng dẫn dạy bé học toán bằng tay nhanh và hiệu quả

Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển Nhật Bản
Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển

Tự học tiếng Nhật tại nhà theo chủ đề trang phục
3 bí quyết học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Close