5 Cách tương tác với bạn đọc trên bài viết

0

1. Đặt câu hỏi

Ai cũng muốn được nói, muốn được người khác lắng nghe! Vì vậy hãy tạo cơ hội để mọi người được nói lên quan điểm của mình. Đặt câu hỏi là cách bạn tạo cơ hội cho người nghe được xen vào chủ đề mà bạn đang nói.

Cafe Bene, một thương hiệu cafe khá nổi tiếng trên thế giới đang dần tạo dựng hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng, đã rất thông minh khi áp dụng cách này. Đưa ra một câu hỏi không hề đánh đố, lại thêm hình thức trắc nghiệm hoặc A, hoặc B, hoặc C giúp mọi người chẳng cần phải vò đầu bứt tóc suy nghĩ cũng có thể đưa ra đáp án.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-cafe-bene

Bạn cũng có thể đặt một câu hỏi mở để mọi người nêu lên ý kiến, quan điểm riêng của mình.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-thong-tin-han-quoc

2. Đầu tư yếu tố vui vẻ, hài hước vào nội dung

Sự hài hước, vui vẻ luôn là yếu tố đảm bảo khả năng tương tác cho bài viết. Hãy mang đến tiếng cười trong mỗi bài viết của bạn.

Mỹ phẩm Vichy của Pháp với sứ mệnh đem đến làn da khỏe đẹp cho người dùng đã khéo léo mang đến tiếng cười cho người đọc nhưng cũng không quên lồng ghép việc nhắc nhớ mọi người sử dụng sản phẩm.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-vichy

Tương tự, Fanpage Thỏ Bảy Màu đã rất thông minh khi kết hợp cả việc đặt câu hỏi với một nội dung vui nhộn. Bạn có sắp đi biển không? Bạn có bất ngờ khi phát hiện ra mình là người thiếu muối không?

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-tho-bay-mau

3. Bày tỏ quan điểm cá nhân, chia sẻ khoảnh khắc riêng tư

Hãy thân thiết với mọi người bằng cách chia sẻ những điều riêng tư, những câu chuyện cá nhân để mọi người hiểu sâu sắc về cuộc sống, suy nghĩ và quan điểm của bạn. Nếu bạn là người kinh doanh, hãy cho mọi người nhìn thoáng qua một khía cạnh nào đó trong cuộc sống của bạn; nếu bạn là một Marketer, tại sao không chia sẻ những bức ảnh phía sau hậu trường để mọi người hiểu hơn về công ty, về thương hiệu và về sản phẩm.

Hãy như Cuộc sống Agency thoải mái bày tỏ sự cảm thông đối với dân thiết kế nói riêng và người làm nghề sáng tạo nói chung.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-cuoc-song-agency

Bạn cũng có thể nói với mọi người rằng công ty của bạn, thương hiệu của bạn đang làm gì như TheFaceShop Vietnam.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-thefaceshop

4. Chia sẻ những câu nói hay có thể truyền cảm hứng cho người đọc

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng rất nhiều bài post trên mạng xã hội thường trích dẫn những câu nói nổi tiếng. Việc trích dẫn này vừa giúp bạn không phải vắt óc suy nghĩ nên viết gì vừa thu hút mọi người tương tác vào nội dung.Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc trích nội dung gì, câu nói nào để phù hợp với cảm nhận, suy nghĩ và sở thích của đối tượng người đọc bạn đang nhắm đến.

Trường điện ảnh quốc tế Sài Gòn đã trích dẫn một câu nói vừa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình vừa truyền được cảm hứng cho người đọc

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-truong-dien-anh

Và đây là cách mọi người cảm nhận

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-cam-nhan-khach-hang

5. Chọn lọc các nội dung có liên quan từ các nguồn khác 

Bạn có thể xây dựng được những nội dung chất lượng dựa trên những nội dung có sẵn, có thể từ một blog mà khách hàng của bạn đang theo dõi.

Như Vichy đã trích dẫn một bài blog của Happy Skin Vietnam.

tuong-tac-voi-ban-doc-qua-bai-viet-happyskin

Kết luận

Đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy cạn kiệt ý tưởng, không biết mình nên viết nội dung gì, chia sẻ thông tin gì. Với 5 cách sáng tạo nội dung giúp tương tác với bạn đọc qua bài viết vừa trình bày ở trên, nguồn cảm hứng trong bạn chắc chắn sẽ dâng trào và ý tưởng theo đó sẽ tuôn về ào ạt. Sao bạn chưa thử ngay hôm nay?

BÌNH LUẬN
5 Cách tương tác với bạn đọc trên bài viết
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close