4 xu hướng quảng cáo trên Facebook 2017 bạn không thể bỏ qua

0

Dựa trên dữ liệu có được và tiết lộ từ Facebook, bạn nên tập trung vào 4 xu hướng quảng cáo trên Facebook sau nếu muốn chiến lược quảng cáo thành công.

Mạng xã hội ra đời và nhanh chóng có một sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến cộng đồng, đặc biệt là Facebook.

Không chỉ đối với người dùng cá nhân, Facebook có sức hấp dẫn vô cùng đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá sản phẩm.

Advertisements
Banner Facebook

Và để có thể phát huy hiệu quả quảng cáo tối đa, các doanh nghiệp cần phải luôn cập nhật những tính năng, cải tiến mới của Facebook.

1. Điện Thoại Sẽ Là Kênh Truy Cập Chính trong xu hướng quảng cáo trên Facebook 2017

Điện thoại không mới nhưng điều khác biệt chính là lượng truy cập Facebook trên điện thoại thông qua app lại có xu hướng tăng trong những năm gần đây.

xu hướng quảng cáo trên Facebook

Vào năm 2014, ở Bắc Mỹ, tỉ lệ CPMs (chi phí phải trả cho 1000 lần quảng cáo hiển thị) trên màn hình máy tính gấp đôi so với tỉ lệ trên điện thoại.

Tuy nhiên trong những tháng gần đây, đã có sự thay đổi khi tỉ lệ CTR (tỉ lệ click trên tổng số lần quảng cáo) khi quảng cáo trên điện thoại lại tăng mạnh, lên đến 200% so với tỉ lệ này trên màn hình vi tính.

Có thể hiểu đơn giản vì hiện nay điện thoại không chỉ dùng để nghe gọi mà còn là phương tiện giải trí được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ được tích hợp nhiều tính năng mà quan trọng hơn, điện thoại được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn, tiện lợi, có thể mang đến bất cứ đâu, dùng bất cứ khi nào. Vì thế thói quen sử dụng điện thoại ngày càng phổ biến, đó chính là một xu hướng cho mà bạn không nên bỏ qua khi thực hiện quảng cáo Facebook.

2.  Dynamic Product Ads

Dynamic Product Ads (DPA hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm động) là chính sách mới của Facebook cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn với tần suất nhiều hơn, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo Facebook

Cách thức hoạt động là Facebook sẽ hiển thị trên giao diện người dùng tập hợp những sản phẩm mà khách hàng đã truy cập trên website của doanh nghiệp trước đó.

Bằng cách so sánh với phương pháp Web Customer Audience (WCA − tập danh sách người dùng đã từng truy cập website của bạn thỏa mãn một số đặc tính mà Facebook cho phép chọn lọc) qua một số ngành hàng tiêu biểu, có thể thấy hiệu quả quảng cáo khi dùng phương pháp DPA được cải thiện rõ rệt:

3.  Facebook Audience Network

Facebook Audience Network (FAN) là mạng người cho phép quảng cáo của đối tác chạy trên các ứng dụng của bên thứ ba dựa trên dữ liệu người dùng của Facebook. Đặc điểm nổi trội của mạng lưới này chính là tiếp cận với khách hàng mục tiêu tiềm năng một cách chính xác nhất thông qua việc phân tích dữ liệu, xác định hành vi của người dùng Facebook. Bên cạnh đó giao diện thân thiện cũng là điểm cộng cho mạng lưới này:

Quảng cáo facebook

Trên thực tế khi sử dụng FAN trong các chiến dịch quảng cáo, những marketers nhận thấy rằng số lần hiển thị quảng cáo tăng lên từ 6 – 10%. Đây là mạng lưới quảng cáo mới nhất mà bạn nên thử nếu muốn tăng hiệu quả quảng cáo Facebook.

4.  Quảng Cáo Bằng Video

Thời gian gần đây, Facebook đã đưa ra hàng loạt chính sách nhằm thu hút quảng cáo từ video cũng như tăng mức độ tiếp cận đối với người dùng, có thể kể đến như:

  • Trả tiền cho người dùng có video đăng tải thu hút nhiều lượt xem.
  • Cho phép video phát tự động trên giao diện người dùng
  • Xuất hiện tính năng gợi ý bên dưới video.

Ngoài ra việc cho phép thực hiện live video hay dùng video làm hình nền đại diện còn giúp thay đổi thói quen sử dụng video của người dùng. Đặc biệt hơn, thói quen này đang có xu hướng gia tăng nhiều hơn đối với những người dùng điện thoại.

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook

Đẩy mạnh chỉ số CR (đo lường khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự) và giảm thiểu chỉ số CPA (chi phí phải trả cho những mỗi lần mua hàng của người dùng từ quảng cáo), video đang ngày trở nên “hot” khi mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và trở thành một trong công cụ quảng cáo có tốc độ phát triển mạnh nhất, đặc biệt là các video cực ngắn, dưới 2 phút.

Kyna.vn sưu tầm và giới thiệu

 

BÌNH LUẬN
4 xu hướng quảng cáo trên Facebook 2017 bạn không thể bỏ qua
5 (100%) 1 vote
Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close