4 lời khuyên quảng cáo Google Display Network hữu ích cho người mới bắt đầu

Quảng cáo banner trên Mạng Hiển Thị hay còn gọi là quảng cáo Google Display Network rất phổ biến cho các doanh nghiệp kinh doanh đa sản phẩm, lĩnh vực có thể tiếp cận khách hàng tốt hơn. Xét về mặt lợi ích lâu dài, quảng cáo banner không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu mà còn tăng mức độ phủ sóng thương hiệu tốt hơn. Hiển thị banner cùng lúc trên nhiều website khác nhau, Google giúp bạn tiếp cận cùng lúc hàng trăm, hàng ngàn khách hàng đến từ nhiều vị trí địa lý khác nhau.

Câu hỏi đặt ra là làm sao để quảng cáo banner hiển thị đúng đối tượng và mang lại hiệu quả cao nhất? Dưới đây là 4 lời khuyên giúp bạn thực hiện tốt chiến lược quảng cáo Google Display Network.

1. Thực hiện chiến lược quảng cáo Google Remarketing

Lời khuyên của các chuyên gia khi bạn muốn chạy quảng cáo banner đó là hãy thực hiện quảng cáo Google Remarketing trước tiên. Với nhiều doanh nghiệp thì hình thức này còn xa lạ và họ có thể chưa sử dụng đến. Nhưng đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ thì hình thức quảng cáo Google Remarketing này sẽ có những hỗ trợ rất tốt. Hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp giữ chân khách hàng trong một khoản thời gian nhất định.

Quảng cáo Google Display Network

Trường hợp này xảy ra khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo về trang chủ nhưng chưa có hành động cụ thể nào, có nghĩa là trong khoản thời gian đó khách hàng chưa có nhu cầu hoặc chưa có điều kiện để sở hữu sản phẩm, nhưng trong một thời gian nữa, có thể khách hàng sẽ có nhu cầu và tìm đến sản phẩm. Thì hình thức Google Remarketing này sẽ thể hiệu quả trong trường hợp đó

2. Sử dụng tốt vị trí quảng cáo Google Display Network

Hiện nay thì Google Display Network đang hỗ trợ công cụ Managed Placements, công cụ này giúp doanh nghiệp quản lý tốt các vị trí xuất hiện quảng cáo trên mạng hiển thị. Với công cụ hỗ trợ này, doanh nghiệp sẽ có quyền kiểm soát chặt chẽ các vị trí xuất hiện các mẫu quảng cáo của mình.

Trường hợp doanh nghiệp chỉ sử dụng nhắm mục tiêu như sở thích, chủ đề thì các mẫu quảng cáo chỉ xuất hiện trên một số trang web cũng chủ đề. Khi sử dụng Managed Placements, doanh nghiệp sẽ được phép chọn vị trí xuất hiện của mẫu quảng cáo trên website và đồng thời cũng được chọn chính xác các trong web thuộc Google Display Network để các mẫu quảng cáo được xuất hiện

3. Sử dụng ngân sách quảng cáo Google Display Network hiệu quả

Quảng cáo trên mạng hiện thị sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa với những khách hàng đang là những ngời dùng internet thường xuyên, họ là những khách hàng thực sựu tiềm năng. Những không phải vì thế mà khi nào hình thức quảng cáo hình ảnh này cũng sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối. Với một khoản ngân sách, có thể quảng cáo sẽ đưa nó về con số không tròn trĩnh mà hiệu quả đối với doanh nghiệp thì chưa cao.

Vì thế, Kyna khuyên bạn nên bắt đầu quảng cáo Google Display Network với những gói quảng cáo nhỏ để chạy thử nghiệm. Bạn sẽ không phải quá lo lắng cho chiến dịch của mình, nếu sản phẩm quảng cáo thật sự phù hợp với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh quảng cáo và thu về hiệu quả từ hình thức quảng cáo Google Display Network này

Có được danh sách các vị trí hiển thị quảng cáo tốt và phân bố ngân sách quảng cáo cho các vị trí đó phù hợp sẽ đảm bảo thành công cho chiến lược quảng cáo banner trên mạng hiển thị của Google

4. Sử dụng mẫu quảng cáo với nhiều định dạng

Các website trong mạng hiển thị của Google hiện nay thì mỗi website lại cho phép các mẫu quảng cáo xuất hiện ở mỗi định dạng khác nhau. Và nếu doanh nghiệp bạn muốn tận dụng không bỏ sót bất kì website tìêm năng này, doanh nghiệp bạn sẽ cần tạo các mẫu quảng cáo với những định dạng khác nhau như hình ảnh, văn bản . . .

Trên đây là các bước để tạo một chiến lược quảng cáo Google Display Network thành công mà Kyna sưu tầm và tổng hợp lại. Hi vọng nó sẽ giúp bạn hiểu và thực hiện chiến lược quảng cáo thành công trên mạng hiển thị của Google.

 

BÌNH LUẬN
4 lời khuyên quảng cáo Google Display Network hữu ích cho người mới bắt đầu
5 (100%) 1 vote