35 quy tắc người lịch sự nên biết

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Giao tiếp giữa người với người là cả một nghệ thuật, giao tiếp khéo léo, ứng xử cho thỏa đáng tưởng đơn giản mà không đơn giản chút nào.

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp chúng ta trở thành người lịch sự và phần nào hoàn thiện thêm cách ứng xử của bản thân.

1. Đừng bao giờ tùy tiện chụp mũ cho những người có ý kiến bất đồng với bạn.

2. Cho dù có ác ý hay không cũng đừng bao giờ nhại lại những người nói giọng địa phương.

3. Đến trước giờ hẹn, nếu ai đó hỏi, luôn trả lời rằng “Tôi cũng vừa đến thôi”.
4. Bất luận là xin lỗi hay cảm ơn, đều phải nói đúng lúc (vừa đủ để đối phương nghe thấy).

35 quy tắc lịch sự

Khi nhận điện thoại, cố hết sức thấp giọng nói, đừng hét lên

5. Khi nhận điện thoại, cố hết sức thấp giọng nói, đừng hét lên.

6. Không rung chân, dù đứng hay ngồi cũng không rung chân.

7. Khi người khác phủ định bản thân cũng không thẹn quá hóa giận, nói lời khó nghe.

8. Tuân thủ phép lịch sự trên bàn ăn, khi chọn món cần để ý đến khẩu vị của mọi người, chủ động rót đồ uống, thêm canh cho người bên cạnh, chủ động ngồi vào vị trí thêm đồ ăn, khi ăn chú ý không gây ra tiếng động.

9. Khi có người giúp, rót nước hoặc đưa đồ cho mình, đừng chỉ nhìn không, hãy dùng tay đỡ, thể hiện phép lịch sự.

10. Những thứ đã cho vào miệng, đừng nhổ ra bàn, nếu cần nhằn xương, dùng khăn giấy, nhằn vào tay, gói lại rồi đặt xuống dưới khay.

11. Đừng nói chuyện với thái độ dạy bảo người khác, cẩn thận khi dùng những câu như “Hiểu chưa?” “Biết chưa?”, và những câu cầu khiến.

12. Khi nghe người khác nói cần phải tập trung, đừng vội giải thích quan điểm của mình, trước tiên phải làm rõ ý kiến và quan điểm của người khác. Đây là một kỹ năng giao tiếp quan trọng mà bạn cần rèn luyện.

13. Có thể không thích một ai đó, nhưng không có nghĩa là có thể không tôn trọng họ.

14. Khi người phía trước giữ cổng giúp bạn, thì chạy tới, khi mình đã tới cổng, đưa tay ra giữ, và nói cảm ơn.

15. Khi đi qua một con đường chật hẹp, đừng chen chúc, mà hãy xếp hàng đi theo thứ tự.

16. Trời mưa, đi vào phòng, cửa tiệm hoặc những nơi công cộng khác, hãy cụp ô lại rồi bỏ vào túi.

17. Đừng tùy ý nhìn vào màn hình máy tính của người khác, mà hỏi, “đang làm gì thế”?

18. Gặp người lớn chào hỏi, nếu bạn đang ngồi, thì hãy đứng lên nhé.

19. Ở những tiệm ăn nhanh, khi ăn xong hãy để gọn những đồ thừa trên bàn.

35 quy tắc để trở thành người lịch sự

Ba người cùng đi với nhau, hai người nói chuyện rôm rả, hoàn toàn không để ý đến người thứ ba, như vậy là bất lịch sự

20. Ba người cùng đi với nhau, hai người nói chuyện rôm rả, hoàn toàn không để ý đến người thứ ba, như vậy là bất lịch sự.
21. Trên xe buýt, nếu bạn không xuống xe thì hãy đứng gọn sang bên cửa, đừng đứng chắn trước cửa xe.

23. Khi ăn cơm ở nhà người khác, đừng bỏ dở cơm ở bát hoặc sót lại nhiều hạt cơm.

24. Khi ở nhà tiếp khách cũng nên ăn mặc gọn gàng, nó sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp hơn đấy.

25. Đừng ở trước mặt người khác chơi điện thoại, khi chuông điện thoại kêu cũng nên nói, “xin lỗi.”

26. Khi nhờ ai đó giúp đỡ, đừng hỏi người ta có thời gian không mà không nói rõ chuyện gì.

27. Đối với đồ vật của người khác, hay đồ công cộng, sau khi dùng xong hãy cố hết sức để nó về trạng thái ban đầu, tiện cho người sau sử dụng.

28. Đừng lấy điểm yếu của người khác làm trò cười, hoặc gần chạm đến cũng không thích hợp, ví như xung quanh có người béo, mà bạn lại nói cách giảm cân của mình, như vậy không được lịch sự cho lắm. (Đối với quan hệ xã giao bình thường).

29. Tránh đến muộn, nếu có lỡ hẹn với ai đó ít nhất hãy nói trước một ngày.

30. Khi ho, hay chảy nước mũi, quay mặt ra chỗ khác.

31. Giữ quan hệ tương đối với bạn bè, đừng đợi đến khi cần người ta giúp mới nhớ đến.

32. Khi vào không gian riêng của người khác phải có sự đồng ý của họ.

33. Khi người khác đưa cho bạn xem một thứ gì đó, dù là điện thoại, sách báo, hay văn kiện, người ta không để bạn tiếp tục lật xem thì đừng lật.

34. Cầm những vật sắc nhọn, để đầu nhọn chĩa về hướng mình, đưa đồ cho người khác hãy dùng hai tay.

35. Đừng bao giờ chỉ tay vào mặt người khác khi nói chuyện hay tranh luận. Đây là một phép lịch sự trong giao tiếp nên nhớ kỹ.

Đó chỉ là một số ít những lưu ý thôi, những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy, thường rất hay gặp trong cuộc sống, chỉ cần bạn lưu tâm một chút, sẽ khiến việc giao tiếp trở nên dễ chịu hơn nhiều.

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.