3 phong cách giao tiếp thường thấy của người Nhật

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Ngoài những cách cúi đầu chào hỏi làm nên thương hiệu, bạn cũng có thể bắt gặp 3 phong cách giao tiếp khác trong đời sống thường ngày của người Nhật sau đây:

1. Giao tiếp bằng mắt là không phải phong cách giao tiếp của người Nhật

phong cách giao tiếp của người Nhật

Khác với phong cách giao tiếp của người phương Tây, người Nhật rất ít khi giao tiếp với đối phương bằng cách nhìn trực tiếp vào mắt đối phương. Khi hội thoại, họ thường nhìn vào một vật trung gian. Chẳng hạn như một cuốn sách, lọ hoa, caravat, … Hoặc cũng có thể là cúi đầu xuống và nhìn sang bên cạnh. Người Nhật cho rằng nếu khi nói chuyện mà nhìn thẳng vào người đối diện thì bị xem là khiếm nhã, thiếu lịch sự và không đúng mực.

2. Sự im lặng

Một phong cách giao tiếp khác của người Nhật là họ có khuynh hướng nghi ngờ lời nói của đối phương và quan tâm nhiều hơn đến hành động. Họ coi im lặng như một cách để giao tiếp. Họ cũng luôn tin rằng nói ít thì tốt hơn nói quá nhiều. Tại một buổi thương thảo, người có vị trí cao nhất thường kiệm lời nhất. Và những gì anh ta nói ra được coi là quyết định sau cùng. Im lặng cũng chính là cách không muốn làm mất lòng người khác.

3. Gián tiếp

3 phong cách giao tiếp của người Nhật

Người Nhật thường giải thích rất ít những gì họ ám chỉ. Những câu trả lời của họ thì cũng rất mơ hồ. Thông thường họ chẳng bao giờ nói “không”. Cũng không bao giờ họ cho ta biết rằng họ không hiểu. Trường hợp nếu họ cảm thấy bất đồng hoặc không thể làm những yêu cầu của đối phương, họ thường nói “điều này khá khó”!

Xét cho cùng, có một điều bạn dễ nhận ra là bất cứ lời nói, cử chỉ, hành vi nào trong phong cách giao tiếp của người Nhật, dù là sự thúc giục hay từ chối cũng đều mang dấu ấn của sự nhã nhặn, lịch thiệp. Người Nhật có ý thức tự trọng rất cao. Vậy nên họ đặc biệt tránh trở thành kẻ lố bịch, không đúng mực, khiếm nhã khi giao tiếp.

 

Kyna.vn sưu tầm

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.