10 chiến lược Marketing thành công trên Instagram cần biết

0

Dưới đây là 10 chiến lược Marketing thành công trên Instagram dành cho các newbie, muốn mở shop online dễ tạo ra đơn hàng. Nếu bạn muốn có thể tiếp cận với người dùng dễ dàng, bạn cần học marketing online cho Instagram, mới có thể cạnh tranh lâu dài.

Với hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới, Instagram là mảnh đất cực kỳ tiềm năng dành cho những kinh doanh thời trang, phụ kiện nhỏ lẻ. Chỉ với 1 hình ảnh, đoạn video ngắn có thể thu hút người dùng ngay lập tức. Đặc biệt theo Entrepreneur, tốc độ thúc đẩy hành vi Follower (theo dõi) của 1 tài khoản Instagram nhanh gấp 58 lần so với Facebook.

Vậy nếu bạn còn phân vân, theo dõi ngay 10 chiến lược marketing thành công sau đây. Bạn sẽ biết cách học marketing online trên Instagram như thế nào, để áp dụng thực tế thành công.

1. Luôn có chủ đề cho chiến lược Marketing

Tìm hiểu 10 chiến lược Marketing trên Instagram

Bạn đã có chủ đề cho chiến lược Marketing trên Instagram?

Một trong 10 chiến lược Marketing thành công cho Instagram đó là có chủ đề (topic) cụ thể. Luôn phải lên kế hoạch về những nội dung, chủ đề liên quan hàng tuần, hàng tháng mà bạn sẽ đăng lên Instagram. Những chủ đề có thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới sản phẩm.

Việc lựa chọn chủ đề cần tỉ mỉ và chi tiết. Hãy lập một bảng excel về các nội dung đăng hàng ngày. Các nội dung cần xoay quanh chủ đề, mang thông điệp cốt lõi. Cần ghi nhớ, các nội dung cần hỗ trợ việc bạn quảng bá sản phẩm thật tốt. Có đôi khi chủ đề chỉ đơn giản làm một màu sắc chủ đạo cho hình ảnh đăng tải.

Và dù là bạn lựa chọn chủ đề nào cho shop online cần lưu ý tới khả năng tiếp cận, phải giúp cho các follower hiểu rõ nó. Bạn cần phải cho khách hàng tiềm năng, người theo dõi biết họ sẽ có được gì khi theo dõi tài khoản của bạn. Nó có thể là các thông tin hữu ích, các giá cả cạnh tranh. Học Marketing Online cách để có tư duy marketing, xây dựng chiến lược chủ đề cho từng nhóm sản phẩm riêng biệt.

2. Tạo Bio ấn tượng cho fan/ khách hàng tiềm năng

Một Bio (tiểu sử tài khoản) ấn tượng sẽ giúp khách hàng chú ý tới bạn hơn. Nó cũng là cách để khách hàng nhận diện, phân biệt bạn với các đối thủ khác.

Xây dựng Bio cho tài khoản Instagram thu hút sẽ giúp shop online quảng bá tốt hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian để đầu tư về nội dung giới thiệu về trang Instagram của mình. Nội dung cần đặc sắc, nổi bật, có “chất” riêng, và độc nhất với đối thủ.

Bio (tiểu sử tài khoản) phải cho khách hàng thấy được bạn là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Bạn hoàn toàn có khả năng tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Từ đó, những thông điệp được đăng tải trên Instagram sẽ thúc đẩy người dùng quan tâm, theo dõi và tăng lượng tương tác lên gấp nhiều lần. Và từ Instagram bạn có thể tăng chuyển đổi hành vi trên website, blog bán hàng của mình. Đây cũng là một trong 10 chiến lược marketing thành công nhất.

3. Luôn cập nhật thông tin website/ blog bán hàng của mình

Trong 10 chiến lược Marketing thành công, việc cập nhật thông tin về website cần được chú ý. Bạn chỉ sử dụng Instagram là kênh Marketing cho mình. Kênh bán hàng chính vẫn là trên một website, blog bán hàng. Trên Instagram không thể giúp bạn update 100% các sản phẩm kinh doanh. Và nó cũng không thể giúp khách hàng theo dõi sản phẩm dễ dàng hơn website.

Vì vậy, hãy đảm bảo website luôn được cập nhật bằng một link rút gọn, đặt trong các bài viết và trên Bio (tiểu sử tài khoản) của mình.

Một bài học marketing online nữa đó là chiến lược markeitng tối ưu website theo Responsive website (giao diện website di động). Nó phải đảm bảo website có thể hiện thị giao diện di động khi duyệt web trên điện thoại, máy tính bảng. Bởi vì người dùng Instagram sử dụng 100% thiết bị di động để tương tác trên Instagram.

Nếu website của bạn không được tối ưu giao diện di động, bạn đã mất hơn 50% người dùng tiềm năng trên Internet đấy. Bạn còn có thể cập nhật địa chỉ website dưới dạng watermark và đặt nó trên hình ảnh sản phẩm để khiến khách hàng ghi nhớ.

4. Tận dụng hình ảnh đơn giản và ý nghĩa cho bài viết Instagram

Bạn chỉ có 8 giây để thu hút khách hàng chú ý và click theo dõi, tương tác trên trang Instagram của mình. Vì vậy để lôi kéo người dùng quan tâm, cần chăm chút về hình ảnh, bố cục chữ trên hình, cũng như những headline “giật tít”. Đừng đòi hỏi khách hàng phải đọc quá nhiều. Bạn hãy luôn nhớ: ngắn gọn, súc tích, đầy đủ ý nghĩa mới giúp bạn tăng tương tác. Bạn cần phải nhớ hình ảnh thú vị, hấp dẫn và đơn giản thì mang lại hiệu quả cao hơn cho bạn.

Học Marketing Online cần chú ý học các thủ thuật về hình ảnh, giúp nâng cấp sự chuyên nghiệp về thương hiệu cho bạn nhé. Lý do là vì Instagram là kênh Marketing dành cho di động, người dùng di động “ngại” đọc, họ chỉ thích xem và nghe. Các video ngắn, thú vị, hài hước luôn thu hút họ hơn là một hình ảnh chi chít chữ.

5. Lên lịch bài viết thường xuyên là 1 trong 10 chiến lược marketing thành công quan trọng

Số lượng bài đăng càng nhiều thì càng tốt cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên có giờ đăng cố định, với tần suất thường xuyên. Nếu bạn không có nhiều thời gian, cần lên chiến lược Marketing cho bài viết tối thiểu 2 bài/ ngày, tối đa là 4-10 bài/ ngày.

6. Hashtag cần tận dụng đúng cách khi đăng bài viết trên Instagram

10 chiến lược Marketing thành công trên Instagram

Hashtag trong 10 chiến lược Marketing thành công

Hashtag là chiến lược cần có trong cả 10 chiến lược Marketing thành công xuyên suốt trên Instagram. Hashtag giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trên mạng tìm kiếm Instagram. Công cụ này được tạo ra bằng cách thêm “#” vào trước từ khóa và “_” hoặc không có để tạo từ khóa truy vấn.

Và tối đa 11 từ khóa #hashtag trong bài viết sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Đừng tag hashtag quá nhiều, có thể bạn sẽ gây phản cảm cho người đọc bài viết. Hashtag có thể được đặt trong hình ảnh hoặc trong bài viết, thậm chí là trong bình luận. Ví dụ khi bán khóa học online thì bạn để hashtag liên quan như #học_online chẳng hạn.

7. Tag/ Mention tên người dùng khác đính kèm trong bài viết

Tag/ Mention người dùng khác giúp bạn thông báo cho những khách hàng thân thiết về sản phẩm mới. Đồng thời, cả bạn bè của họ cũng sẽ được tiếp cận với thông tin này.

Tuy nhiên, danh sách để bạn tag/ mention cần phải được lên danh sách kỹ càng. Không được tag ngẫu nhiên, tùy hứng vì sẽ dễ tiếp cận sai khách hàng, làm mất khách hàng. Đồng thời, khi bạn làm như vậy thì Instagram sẽ cho bạn vào “danh sách đen”. Instagram sẽ đưa ra lời cảnh báo hoặc khóa luôn tài khoản. Đồng thời, bạn cần chắc chắn nội dung quảng bá phải có liên quan tới khách hàng được tag. Để tag/ mention người dùng, bạn chỉ việc gõ “@” trước khi gõ tên người dùng.

8. Chia sẻ địa điểm trên bài viết/ hình ảnh/ video

Chia sẻ địa điểm là cách để tăng nhận diện thương hiệu, nơi bán hàng với khách hàng online. Nó sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào shop online trên Instagram gấp 3,4 lần so với trước đó. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng tự động, tăng lợi nhuận trực tiếp hiệu quả.

9. Sử dụng hình ảnh thật thông minh để tạo dấu ấn cho khách hàng

Hãy tìm hiểu các website chuyên cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp miễn phí/ có phí. Nếu bạn có thể tự chụp ảnh thì đó là một điều tốt, nó giúp bạn tăng độ trung thực cho khách hàng. Nhưng nếu bạn đang đưa ra bài viết/ hình ảnh theo một chủ đề xuyên suốt thì nên tập trung vào các website cung cấp ảnh có sẵn, để tăng sự chuyên nghiệp cho kênh của mình.

10. Tùy chỉnh hình ảnh đẹp mắt và làm nổi bật sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là một trong 10 chiến lược marketing thành công trên Instagram. Bạn nên sử dụng một số phần mềm để chỉnh sửa hình ảnh giúp tăng sự nổi bật. Nó cũng giúp mang lại màu sắc thương hiệu đậm chất riêng. Việc tùy chỉnh sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng hình ảnh đó để làm gì. Ví dụ như: thêm tên sản phẩm, hashtag vào hình sản phẩm; trích dẫn câu nói lên hình ảnh;…

Đặc biệt, luôn phải nhớ đặt tên shop, logo thương hiệu của bạn vào hình ảnh nhé. Như vậy, mức độ lan truyền và nhận diện shop của bạn sẽ hiệu quả hơn, rộng lớn hơn.


BÌNH LUẬN
10 chiến lược Marketing thành công trên Instagram cần biết
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close